Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Triệt phá đường dây mang thai hộ với giá hàng trăm triệu đồng

Hà Nội: Triệt phá đường dây mang thai hộ với giá hàng trăm triệu đồng
Đối tượng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các bạn nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Sau đó, móc nối đôi bên và thoả thuận giao dịch.

Ngày 7/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tạm giam một đối tượng để điều tra về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tổ chức hộ vì mục đích thương mại, kiếm lợi bất chính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng cầm đầu là Hoàng Huệ Tâm, sinh năm 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Hà Nội: Triệt phá đường dây mang thai hộ với giá hàng trăm triệu đồng
Đối tượng Hoàng Huệ Tâm tại cơ quan công an. 

Tại , Tâm khai nhận đã sử dụng mạng tìm kiếm thông tin khách hàng, những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Các phụ nữ này chủ yếu là sinh viên, từ 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau. Sau đó, Tâm móc nối đôi bên và thoả thuận giao dịch.

Quá trình thực hiện hành vi, Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hoá việc mang thai hộ mà không bị rào cản thủ tục tại các bệnh viện. 

Mỗi phi vụ Tâm hưởng lợi từ 100-200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200-500 triệu đồng tuỳ trường hợp. Sau khi thoả thuận xong, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai.

Theo cơ quan công an, ngoài những trường hợp đã thực hiện trót lọt các vụ mang thai hộ, Tâm còn nhận tiền của người khác nhưng không thực hiện, đến nay vẫn chưa hoàn trả tiền cho các bị hại.

Công an quận Long Biên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37782 sec| 634.18 kb