Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Tĩnh: Người đàn ông treo con gái lên đánh bị phạt 45 triệu đồng

Hà Tĩnh: Người đàn ông treo con gái lên đánh bị phạt 45 triệu đồng
Ông Thắng đã dùng roi đánh con gái và bắt con trai chứng kiến, dùng điện thoại để quay lại.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 3/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 45 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Người đàn ông treo con gái lên đánh bị phạt 45 triệu đồng
Lực lượng chức năng sau đó làm việc với người bố.  Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến

Ông Thắng bị xử phạt do có hành vi vi phạm trong lĩnh vực - trật tự - an toàn , phòng chống tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình.

Ông Thắng là người đã trói tay, treo con gái 11 tuổi lên xà nhà rồi dùng roi đánh, xảy ra hồi tháng 7 vừa qua.

Cơ quan chức năng cho biết, tối 27/7, cháu N.T.B.N. (11 tuổi, con gái ông Thắng) qua nhà người bác ruột chơi và ngủ lại nhưng không xin phép bố.

Đến trưa 28/7, khi cháu N. trở về nhà thì ông Thắng bắt cởi quần áo, trói hai tay, treo lên trần nhà rồi dùng roi đánh vào mông.

Theo Tạp chí Tri thức trực tuyến, trong lúc "", ông Thắng đã đưa cho con trai N.N.T. (12 tuổi) quay clip lại và dặn không được cho ai xem. Sau đó, cháu N. cùng anh trai đến nhà bà ngoại ở Xuân Liên (huyện Nghi Xuân) chơi.

Tại đây, anh trai của N. mở clip em gái bị đánh cho người cậu ruột xem. Người này sau đó đã đoạn video cho một số người khác.

Sau khi sự việc được phát hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập ông Thắng lên làm việc song người này không có mặt tại nơi cư trú. Hơn một ngày sau, người bố ra trình diện và khai nhận hành vi.

Với sự việc này, ông Thắng bị xử phạt 30 triệu đồng, trong đó 15 triệu đồng đối với hành vi "Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình" và 15 triệu đồng đối với hành vi "Buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh bạo lực đối với người".

Ngoài ra, ông Thắng còn thừa nhận từng có hành vi ném cốc uống nước bằng thủy tinh vào bờ tường khiến mảnh thủy tinh văng vào đầu con trai gây thương tích.

Với hành vi này, ông Thắng bị phạt 15 triệu đồng. Như vậy, tổng mức phạt vi phạm hành chính đối với ông Thắng do có hành vi bạo lực với con là 45 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND xã Cương Gián cho biết hoàn cảnh gia đình Thắng khá khó khăn nên người vợ phải đi xuất khẩu lao động, kiếm tiền phụ giúp chồng, chăm lo con cái.

Còn Thắng ngoài việc chăm sóc các con thường đi theo thuyền đánh cá của ngư dân trên địa bàn kiếm thêm thu nhập. Người bố thường uống rượu song không phải nghiện ngập.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38191 sec| 633.938 kb