Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai người đàn ông Iran dàn cảnh trộm cắp tài sản khi đi du lịch ở Quảng Bình

Hai người đàn ông Iran dàn cảnh trộm cắp tài sản khi đi du lịch ở Quảng Bình
Ali và Moharram nhập cảnh Việt Nam bằng đường du lịch, cả 2 đã thuê ô tô từ TP.HCM di chuyển ra Hà Nội. Khi qua thị xã Ba Đồn, 2 đối tượng nảy sinh ý định trộm tiền tiêu xài nên đã chọn các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ để thực hiện hành vi.

Người Lao động đưa tin, ngày 8/7, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Shiri Ezatolah Hemmat Ali (SN 1970) và Bouribandeh Mohammadsaleh Moharram (SN 2006, quốc tịch Iran) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai người đàn ông Iran dàn cảnh trộm cắp tài sản khi đi du lịch ở Quảng Bình
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao động.

Theo Tiền Phong, trước đó, ngày 2/7, anh Trần Văn Ba ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn trình báo có 2 người đàn ông nước ngoài vào quầy tạp hoá của mình hỏi mua bia và nước ngọt. Họ đã dùng lời nói, cử chỉ khiến anh ba mất tập trung. Khi hai người này rời đi, anh Ba phát hiện bị mất 1,5 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại cửa hàng, Công an thị xã Ba Đồn đã làm rõ hành vi trộm cắp của hai đối tượng người nước ngoài nêu trên. Tại cơ quan công an, hai đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Thông tin trên VietNamNet, được biết, Ali và Moharram nhập cảnh Việt Nam bằng đường du lịch. Cả 2 đã thuê ô tô từ TP.HCM di chuyển ra Hà Nội. Khi qua thị xã Ba Đồn, 2 đối tượng nảy sinh ý định trộm tiền tiêu xài nên đã chọn các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ để thực hiện hành vi.

Công an thị xã Ba Đồn cảnh báo đây là thủ đoạn tội phạm mới, rất tinh vi. Vì vậy người dân, nhất là các hộ kinh doanh, cần đề cao cảnh giác, khi khách lạ đến mua hàng cần chú ý quan sát, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác, không cho khách hàng đến gần nơi để tiền.

Trường hợp nhận đổi tiền cho người nước ngoài nên chú ý ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng, đặc điểm phương tiện đi lại; kiểm tra và nhận tiền hoặc tài sản có giá trị ngang giá trước khi chuyển tiền đổi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25056 sec| 635.117 kb