Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Phòng: Nhận làm bố nuôi rồi lừa bán 4 bạn thân của con sang Campuchia

Hải Phòng: Nhận làm bố nuôi rồi lừa bán 4 bạn thân của con sang Campuchia
Nguyễn Văn Anh nhận nhóm bạn thân của con trai làm con nuôi rồi lừa đưa 4 thanh niên sang Campuchia để làm việc tại các sòng bài.

Ngày 25/8, Phòng Cảnh sát Công an TP.Hải Phòng đang điều tra làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi của Nguyễn Văn Anh (SN 1977, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) sau khi đối tượng này đã lừa đưa 4 thanh niên sang Campuchia.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Hải Phòng nhận được trình báo của 4 gia đình ở quận Hồng Bàng và huyện An Dương về việc con em họ bị Nguyễn Văn Anh lừa bán sang Campuchia nên vào cuộc xác minh, điều tra.

Tiền Phong thông tin, bước đầu, cảnh sát xác định Văn Anh là đối tượng từng có 4 tiền án, bị nhiễm HIV, mới mãn hạn tù từ năm 2020.

Hải Phòng: Nhận làm bố nuôi rồi lừa bán 4 bạn thân của con sang Campuchia
Đối tượng Nguyễn Văn Anh. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Đầu năm 2022, Văn Anh gặp lại 2 bạn tù (đều ở quận Lê Chân) và được biết bạn có mối làm ăn ở Campuchia, rất cần lao động từ 18-40 tuổi, lương từ 15-20 triệu đồng/tháng. Văn Anh được bạn hứa, nếu giới thiệu được lao động đưa sang Campuchia sẽ trả thù lao cao.

Biết con trai có 4 bạn thân thường sang nhà chơi, gồm: Nguyễn T (SN 2006), Nguyễn L (SN 2005, cùng huyện An Dương); Vũ Q (SN 2006) và Tạ P (nữ, SN 2006, cùng ở quận Hồng Bàng) nên Văn Anh tìm cách tiếp cận.

Để lấy lòng tin, Văn Anh đã nhận 4 người bạn của con trai làm con nuôi. Trong những lần trò chuyện, gã “bố nuôi” khoe có bạn làm ở Campuchia cần tìm người trẻ, thành thạo để làm việc văn phòng với thu nhập hấp dẫn từ 18-20 triệu đồng/tháng. Tin tưởng “bố nuôi”, 4 thiếu niên đồng ý sang Campuchia làm việc.

Theo VOV, cuối tháng 3/2022, Văn Anh yêu cầu các con nuôi chụp ảnh chân dung và cung cấp thông tin cá nhân gửi sang Campuchia để làm các thủ tục. Tiếp đó, Văn Anh đưa các cháu xuống nhà em họ ở phường Tràng Cát, quận Hải An, TP.Hải Phòng tập kết chờ nửa đêm gọi taxi đến đón, đưa tất cả lên bến xe Nước Ngầm, TP.Hà Nội. Trên đường đi, để trấn an các cháu, Văn Anh có nói là sẽ đón cả con trai mình đang ở Hưng Yên cùng đi sang Campuchia. Tuy nhiên, trước khi xe chạy vào TP.HCM, Văn Anh lấy lý do nhà có người bị ốm nên để con trai mình quay về.

Khi đến tỉnh Tây Ninh, Văn Anh đã đón thêm một số người nữa cũng đang đi tìm việc nhẹ, lương cao, sau đó đưa đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Tại đây, Văn Anh vờ để quên thuốc điều trị bệnh ở nhà nghỉ, phải quay lại lấy và dặn 4 đứa "con nuôi" đứng đợi sẽ có người dẫn sang Campuchia.

Thông tin trên VTV News, 4 thiếu niên sau đó đã được đưa bằng đường tiểu ngạch sang Campuchia. Công việc ban đầu của những thiếu niên này là ngồi khách hàng vay tiền qua các ứng dụng trên máy tính, thời gian làm việc 12 giờ/ngày.

Các em được trả công 20 USD/ngày nhưng công việc gò bó, sinh hoạt ăn uống kham khổ, thường xuyên bị quát nạt dọa dẫm. Người quản lý sòng bài cho biết đã mua 4 thiếu niên trên với giá 2.400 USD/người nên nếu ai muốn về thì phải trả đủ số tiền chuộc.

Sau khi biết bị "cha nuôi" lừa bán sang biên giới, 4 nạn nhân trên đã tìm cách liên lạc cầu cứu gia đình. Sau đó, gia đình các em đã phải chạy vạy nhiều tiền để chuộc các em ra. Hiện nay, cả 4 thiếu niên trên đều đã được giải cứu, đưa về nhà an toàn. Sau đó, gia đình đã đưa các em đến Cơ quan Công an tố cáo hành vi của Nguyễn Văn Anh.

Theo báo Lao động, trong khi lực lượng Công an TP.Hải Phòng đang xác minh, điều tra thì ngày 26/6 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Anh vận chuyển 400g ma túy đá và 1.000 viên thuốc lắc.

Hiện, Phòng CSHS - Công an TP.Hải Phòng đang kết hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi của Nguyễn Văn Anh để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38686 sec| 645.891 kb