Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Phòng: Nữ giáo viên bị phạt 10 triệu đồng vì khai báo y tế gian dối

Hải Phòng: Nữ giáo viên bị phạt 10 triệu đồng vì khai báo y tế gian dối
Nữ giáo viên bị xử phạt 10 triệu đồng do khai báo không trung thực, vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 23/2, UBND quận Lê Chân vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà H.Th.Th. (55 tuổi, ngụ P.An Dương, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng, giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn) do khai báo không trung thực, vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hải Phòng: Nữ giáo viên bị phạt 10 triệu đồng vì khai báo y tế gian dối
Khu dân cư nơi nữ giáo viên ở tại phường An Dương, quận Lê Chân được lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 19/2, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với cô H.Th.Th. do khai báo y tế không đúng sự thật.

Thành phố cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với quận Lê Chân xử lý kỷ luật cô giáo Th. với mức cao nhất. Trong trường hợp nữ giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, UBND quận Lê Chân sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định.

Theo của Trường THPT Trần Nguyên Hãn, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, cô giáo Th. xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết, nhưng hiệu trưởng không đồng ý. 

Ngày 8/2, giáo viên này nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng anh trai. Vị hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi. Thực tế là sau đó, bà T. vẫn về Hải Dương ăn Tết.

Đêm 11/2 (30 Tết), hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì giáo viên Th. báo cáo đang ở Hà Nội.

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, cô giáo này về nhà, khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) và về trong ngày.

Khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực lịch trình thì nữ giáo viên này thừa nhận đã về Hải Dương ăn tết cùng người thân.

Tối 18/2, bà Th. đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. xét nghiệm lần 1 là âm tính.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23925 sec| 634.102 kb