Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ham lãi 'khủng', người đàn ông bị lừa khi tham gia app đầu tư vàng online

Ham lãi 'khủng', người đàn ông bị lừa khi tham gia app đầu tư vàng online
Sau khi chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư vàng quốc tế qua ứng dụng "IG VIP", anh P. nhận được thông báo phải đăng ký gói mới nếu muốn rút tiền. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, người này đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua, đơn vị này đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các qũy đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu tư vàng, dầu thô, chứng khoán... Tuy nhiên, liên tục có thêm nhiều nạn nhân bị mắc bẫy.

Vừa qua, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn trình báo của anh P. (sinh năm 1984; trú tại Hải Dương) về việc bị lừa đảo khi tham gia app đầu tư vàng online. Theo đơn trình báo, khoảng tháng 10/2023, anh P nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi “khủng”. Anh P đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư.

Khi thực hiện lệnh rút tiền thì anh P được thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Ham lãi 'khủng', người đàn ông bị lừa khi tham gia app đầu tư vàng online
Ảnh minh họa.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các Quỹ đầu tư, Sàn giao dịch quốc tế được lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập hồ sơ xử phạt một cơ sở kinh doanh trái phép khí "bóng cười" trên địa bàn từ tin báo của người dân qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

Trước đó, người dân phản ánh cơ sở kinh doanh trên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm bán trái phép "bóng cười" cho khách sử dụng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành xác minh, làm rõ. Tối ngày 22/10, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2, Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở trên và thu giữ 1 bình khí N2O.

Tổ công tác đã thu giữ tang vật, lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ cơ sở cam kết không kinh doanh trái phép khí "bóng cười" và tuyên truyền cho chủ cơ sở tác hại của khí "bóng cười" đối với sức khỏe.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38490 sec| 634.891 kb