Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hé lộ 'ông trùm' đường dây số đề qua mạng, giao dịch 1 tỷ đồng/ngày

Hé lộ 'ông trùm' đường dây số đề qua mạng, giao dịch 1 tỷ đồng/ngày
Lực lượng chức năng vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề có quy mô lớn, với lượng tiền giao dịch đến 1 tỷ đồng/ngày.

Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Trung (31 tuổi), Nguyễn Thành Nhã (23 tuổi), Trần Thanh Tùng (30 tuổi, cùng ở huyện Tuy Phước, Bình Định), và Lê Thị Hậu (48 tuổi), Phạm Thị Diệu (23 tuổi, cùng ở TP Quy Nhơn, Bình Định) để điều tra về hành vi đánh bạc.

Cơ quan chức năng cũng khởi tố, cho tại ngoại phục vụ điều tra đối với Phạm Ngọc Hoàng Trâm (22 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn).

Hé lộ 'ông trùm' đường dây số đề qua mạng, giao dịch 1 tỷ đồng/ngày
Nguyễn Thành Trung được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây. Ảnh: Người lao động

Trước đó, vào ngày 11/9, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp các đơn vị liên quan cùng lúc ập bắt quả tang 12 điểm chuyên cờ bạc dưới hình thức số đề qua mạng internet trên địa bàn huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn.

Cụ thể, tổ công tác đã bắt quả tang tại nhà 2 anh em Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thành Nhã đang ghi tịch đề qua Zalo. Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ nhiều , , các tịch đề theo kết quả xổ số với số tiền ghi đề gần 570 triệu đồng.

Cùng lúc, các tổ công tác còn lại cũng đã bắt ở 11 điểm khác ở TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, thu giữ nhiều tang vật, tổng cộng số tiền ghi đề giao dịch hơn 1 tỉ đồng. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thành Trung, những người còn lại ghi đề giao tịch cho Trung.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Thành Trung là người cầm đầu đường dây hoạt động dưới hình thức ghi số lô, số đề có quy mô lớn, có sự phân công vai trò và phối hợp chặt chẽ của nhiều “chân rết”.

Hé lộ 'ông trùm' đường dây số đề qua mạng, giao dịch 1 tỷ đồng/ngày
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo đó, các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh, áp dụng phần mềm phân tích số hoá để tập hợp các bảng dãy số rồi cho các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn hoặc Zalo với lượng tiền giao dịch từ 500 triệu-1 tỷ đồng/ngày.

Đặc biệt, hầu hết các đối tượng tham gia đường dây cờ bạc này là em ruột, bà con của Trung nên hoạt động giao nhận phơi đề hết sức chặt chẽ và cảnh giác.

Đường dây này hoạt động có sự phân công vai trò của từng đối tượng, sử dụng mạng để liên lạc, trao đổi với nhau, người cảnh giới. Số điện thoại, địa điểm ghi đề thường xuyên thay đổi số và số đó chỉ giành riêng cho hoạt động ghi đề, không để sơ hở. Các đối tượng quy ước gửi số đề qua tin nhắn, qua hoặc điện thoại đọc số ghi âm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37095 sec| 633.984 kb