Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong

Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong
Trần Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Cao Phong bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Giả mạo trong công tác” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án , khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can gồm: Trần Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Cao Phong về tội “Giả mạo trong công tác” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 2, Điều 359 và khoản 2, Điều 356, BLHS; Vũ Tiến Dũng, kế toán và Vương Thị Linh Ngọc, thủ quỹ Điện lực Cao Phong về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 2, Điều 356, BLHS.

Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong
Trụ sở Điện lực Cao Phong. Ảnh: VOV

Theo Tiền Phong, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cơ quan chức năng xác định, Trần Thanh Bình đã chỉ đạo cho "người có trách nhiệm" tạo ra các tài liệu giả trong hồ sơ thi công các dự án. Trong quá trình này, Kế toán Vũ Tiến Dũng và Thủ quỹ Vương Thị Linh Ngọc đã chấp nhận ký vào các tài liệu giả mạo. Trần Thanh Bình cũng đã tự ký vào các tài liệu với chữ ký giả, cũng như tạo ra các chứng từ giả mạo với tư cách là Giám đốc. Hành động này đã gây thiệt hại cho nhà nước hơn 900 triệu đồng.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23333 sec| 621.867 kb