Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Hotgirl Tina Dương' bị đề nghị truy tố 2 tội danh

'Hotgirl Tina Dương' bị đề nghị truy tố 2 tội danh
Công an tỉnh Bình Thuận đã đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Tina Dương 2 tội danh, gồm "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Người Lao động đưa tin, ngày 2/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra liên quan các hành vi của "hot girl" Tina Dương, tức Ninh Thị Vân Anh (28 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang).

Công an tỉnh Bình Thuận đã đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Tina Dương 2 tội danh, gồm "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

'Hotgirl Tina Dương' bị đề nghị truy tố 2 tội danh
Ninh Thị Vân Anh tại . Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, theo kết luận điều tra, ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh gọi điện cho Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt (Công ty Gia Đình Việt, trụ sở TP.HCM) thuê ôtô tự lái và yêu cầu giao tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, thời gian thuê 3 tháng với giá 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 3 tháng, Vân Anh không trả xe mà cố tình trốn tránh. Tới đầu tháng 5/2022, cô gái này lái xe ra Ninh Bình và rủ một người bạn mở cửa hàng bán trái cây. Thời điểm này, Vân Anh mua trả góp 2 sim số đẹp của một người ở tỉnh Hải Dương với giá 500 triệu đồng.

Để có tiền đầu tư bán trái cây và trả góp sim điện thoại, Vân Anh bán ôtô biển số 51H cho anh H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng và đã nhận 390 triệu đồng. Sau đó, Vân Anh về TP.HCM, lên mạng đặt làm giấy đăng ký xe giả với giá 5 triệu đồng rồi đem giao anh H. tạo lòng tin, đang chờ người thân đi công tác về làm thủ tục sang tên đổi chủ vào ngày 30/6 và nhận nốt tiền.

Theo Tiền Phong, đến đầu tháng 7/2022, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Gia Đình Việt tố cáo Vân Anh đến Công an tỉnh Bắc Giang, là nơi cư trú của cô này. Khi tiếp nhận đơn chuyển đến từ Công an tỉnh Bắc Giang, Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã mời Vân Anh lên làm việc và cô này đã thừa nhận hành vi.

Vì giá trị tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, được định giá là 774 triệu đồng nên vụ việc được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố Ninh Thị Vân Anh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Quá trình mở rộng điều tra, hơn một tháng sau, Công an đã khởi tố bổ sung đối với này về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Trong quá trình điều tra, Vân Anh đã nộp 148 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, Vân Anh đã thừa nhận đã lừa đảo, chiếm đoạt của ông Nguyễn Huy Nhựt (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) số tiền 1,5 tỷ đồng. Nhiều cá nhân ở các tỉnh, thành cũng gửi đơn tố cáo Vân Anh về hành vi lừa đảo. Hiện tại, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39519 sec| 634.344 kb