Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khai trừ đảng viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình dùng bằng giả

Khai trừ đảng viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình dùng bằng giả
Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã khai trừ ra đảng với ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng viện Quy hoạch, thuộc sở Xây dựng tỉnh này.

Ông Phùng Văn Chiến bị khai trừ Đảng do vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng, đặc biệt là vi phạm những điều Đảng viên không được làm, theo báo Tuổi trẻ.

Cụ thể, ông Chiến - Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng tỉnh Thái Bình có hành vi gian dối khi sử dụng bằng cấp chuyên môn trong quá trình công tác.

Ngoài việc bị khai trừ Đảng, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cũng đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý về mặt chính quyền đối với ông Chiến.

Khai trừ đảng viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình dùng bằng giả
Viện trưởng ở Thái Bình bị khai trừ Đảng vì bằng cấp giả. (Ảnh: Tuổi trẻ).

VietNamNet thông tin, trường đại học Đông Đô phủ nhận việc cấp bằng tốt nghiệp cho ông Phùng Văn Chiến.

Theo đại học Đông Đô, đơn vị đã nhận được văn bản số 10/SXD-VP ngày 18/10 của sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học liên quan đến ông Phùng Văn Chiến, SN 4/2/1979, trú tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Trường đại học Đông Đô đã có văn bản số 877 ngày 19/10/2021 trả lời xác minh bằng tốt nghiệp đại học của trường. , sau khi kiểm tra thông tin, trường Đại học Đông Đô xác định ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của trường, tuy nhiên, ông này chưa hoàn thành chương trình đào tạo. Nhà trường chưa công nhận danh hiệu kiến trúc sư và không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Chiến.

Khai trừ đảng viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình dùng bằng giả
Bằng tốt nghiệp giả mà ông chiến sử dụng. (Ảnh: VNN)

Đáng nói, báo Người lao động cho biết về chi tiết gây nghi vấn, là thời điểm năm 2003, PGS-TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên trường Đại học Dân lập Đông Đô, vẫn đang là quyền hiệu trưởng.

Trong khi văn bằng tốt nghiệp trường Đại học Dân lập Đông Đô của ông Chiến vào năm 2002, có ghi tốt nghiệp hệ chính quy, ngành kiến trúc, hạng trung bình do PGS-TS Nguyễn Niên ký nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại đề hiệu trưởng, không có chữ "quyền".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38718 sec| 634.188 kb