Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 cán bộ ở Quảng Trị 'ăn tiền' của dân khi làm sổ đỏ

Khởi tố 2 cán bộ ở Quảng Trị 'ăn tiền' của dân khi làm sổ đỏ
Người dân tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba thu tiền không rõ ràng (không có biên lai) trong lúc làm sổ đỏ cho người dân. Để nhận sổ đỏ, người dân phải nộp tiền cho 2 cán bộ này.

Người Lao động đưa tin, ngày 23/5, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố , cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đào Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị - Chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba, Công chức địa chính xã Ba Lòng, huyện Đakrông, về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố 2 cán bộ ở Quảng Trị 'ăn tiền' của dân khi làm sổ đỏ
Ảnh minh hoạ.

Theo báo Giao thông, trước đó, nhiều người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba thu tiền không rõ ràng (không có biên lai) trong lúc làm sổ đỏ cho người dân. Để nhận sổ đỏ, người dân phải nộp tiền cho 2 cán bộ này.

Nhiều năm trôi qua, mới đây người dân vô tình phát hiện trong sổ đỏ có ghi: "Nguồn gốc sử dụng: Công nhận quyền sử dụng đất như giao đất không thu tiền sử dụng đất". Từ đó, người dân cho rằng sổ đỏ của họ không cần nộp tiền sử dụng đất nhưng 2 cán bộ trên lại thu tiền của họ là không đúng. Đồng thời, việc thu tiền không có biên lai là không rõ ràng. 

VietNamNet thông tin, sau khi bị tố cáo, hai cán bộ trên đã tìm cách trả lại tiền cho người dân. Hai ông Đào Ngọc Thạch và Nguyễn Trí Ba thừa nhận, trước đây có một số người dân đưa tiền và nhờ nộp giúp nghĩa vụ tài chính như thuế sử dụng đất, thuế trước bạ… để hoàn thành thủ tục làm sổ đỏ.

Sau khi nộp hộ, còn một số tiền thừa nhưng hai người này nói rằng quên trả và mượn tiêu tạm. Sau khi bị tố cáo, mới nhớ ra và mang đi trả. Riêng ông Nguyễn Trí Ba còn thừa nhận đã thu sai của một hộ dân với số tiền 12 triệu đồng, lý do là nhầm lẫn hồ sơ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39099 sec| 634.289 kb