Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 con nuôi 'ông trùm' cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị' ở Thái Bình

Khởi tố 2 con nuôi 'ông trùm' cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị' ở Thái Bình
2 đối tượng Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng bị bắt tạm giam để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Hủy hoại tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Chiều 17/11, đại diện Công an TP.Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam 2 đối tương là Hoàng Long Bách (25 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (26 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Hủy hoại tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự.

2 đối tượng Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng được biết đến là con nuôi của  'ông trùm' cho vay nặng lãi Chúc "Nhị".

Theo đó, các quyết định và lệnh trên đều được VKSND TP.Thái Bình phê chuẩn.

Khởi tố 2 con nuôi 'ông trùm' cho vay nặng lãi Chúc 'Nhị' ở Thái Bình
Công an tỉnh Thái Bình khám nhà đối tượng Lê Mai Anh.

Trước đó, vào ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Mai Anh (58 tuổi, thường gọi Chúc "Nhị", trú ở TP.Thái Bình) cũng với tội Hủy hoại tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 6/11, Hùng và Bách nhận "đặt hàng" của Mai Anh, đi khủng bố tinh thần một gia đình đang nợ tiền Chúc "Nhị". Hai đối tượng trên đi xe máy đến ngôi nhà số 40  đường Lê Quý Đôn của gia đình vợ chồng anh Dũng, chị Lan là do anh vợ của chủ căn nhà số 40 có vay tiền của vợ chồng Chúc "Nhị". Tại đây, các đối tượng đã ném sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh Dũng.

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an phường Tiền Phong đã xuống hiện trường và vụ việc về Công an thành phố Thái Bình để xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thái Bình đã bắt được 2 đối tượng Hùng và Bách đồng thời đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Xác minh ban đầu cho thấy Chúc "Nhị" là người đứng sau thuê 2 thanh niên hành động. Từ lời khai của 2 đối tượng, Công an TP.Thái Bình đã triệu tập đối tượng Lê Mai Anh lên làm việc, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở và xe ô tô riêng của đối tượng này. Qua hơn 4 giờ thực hiện việc khám xét tại nhà riêng và trên xe ô tô của đối tượng này, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Từ những tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với Lê Mai Anh.

Người dân địa phương cho hay, đối tượng Lê Mai Anh được biết đến là "ông trùm" khét tiếng cho vay nặng lãi ở TP.Thái Bình. Đối tượng này đã từng có 1 tiền án (5 năm tù) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38779 sec| 633.977 kb