Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Từ đầu năm 2021 đến nay, Tuấn Anh và Đạt đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần một tỷ đồng.

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Trần Tuấn Anh (32 tuổi, ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và Lê Văn Đạt (32 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động ( XKLĐ) tại Slovakia.

Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Đối tượng Tuấn Anh và Đạt tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

Làm việc với cơ quan công an, 2 bị can khai đã tự nhận mình là nhân viên của một công ty chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động để tạo niềm tin rồi trực tiếp , thỏa thuận với người có nhu cầu. Mỗi lao động phải nộp 8.000-10.000 USD cho 2 bị can để làm thủ tục xuất ngoại.

Cơ quan điều tra xác định với thủ đoạn như trên, từ đầu năm 2021 đến nay, Tuấn Anh và Đạt đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần một tỷ đồng.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận trình báo của người dân về việc nộp tiền cho một nhóm người làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Slovakia nhưng không đi được và không được hoàn tiền. Xác định có dấu hiệu tội phạm, công an đã xác minh làm rõ sự việc, bắt giữ Tuấn Anh và Đạt.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Cơ quan công an đề nghị ai là bị hại trong vụ việc liên hệ SĐT 0978.352.699 - đồng chí Kiều Xuân Chiến - Điều tra viên, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24035 sec| 634.008 kb