Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 'nữ quái' lừa bán nhà 'suất ngoại giao', chiếm đoạt 87 tỷ đồng

Khởi tố 2 'nữ quái' lừa bán nhà 'suất ngoại giao', chiếm đoạt 87 tỷ đồng
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố 2 phụ nữ lừa bán nhà "suất ngoại giao" để chiếm đoạt 87 tỷ đồng.

Ngày 25/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với Nguyễn Thị Lê Mai (SN 1976, ở xóm 1 Đồng Xa, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Ngô Lệ Thúy (SN 1975 ở 75 Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan CSĐT xác định, chủ mưu trong vụ án là bị can Mai, từng bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào năm 2013, khi giả mạo là cán bộ một ngân hàng, chuyên đi thu hồi nợ xấu.

Khởi tố 2 'nữ quái' lừa bán nhà 'suất ngoại giao', chiếm đoạt 87 tỷ đồng
Nguyễn Thị Lê Mai và Ngô Lệ Thúy. Ảnh: CAND

Theo điều tra xác định, Mai và Thuý đã sử dụng pháp nhân của Công ty Cổ phần Catimex chuyên môi giới bất động sản do Ngô Lệ Thúy làm đại diện pháp luật, dùng thông tin tại các dự án của tập đoàn Vingroup để lừa đảo, ký kết các hợp đồng mua bán dưới hình thức bán “suất ngoại giao”, cam kết lãi 100% để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư.

Tháng 5/2019, anh Nguyễn Văn C gặp Thúy và Mai, Mai tự giới thiệu có mối quan hệ với nhiều cá nhân có khả năng mua được bất động sản với giá “ngoại giao” gồm căn hộ, nhà liền kề, shophouse tại các dự án của Vingroup nên đã khuyên anh C nên đầu tư vào “thị trường” này sớm sẽ thu được lãi tới 100%.

Để anh C tin tưởng, Mai lấy thông tin về các dự án mà Vingroup triển khai đăng công khai trên mạng cho anh C xem. Tin tưởng Công ty Catimex là nhà phân phối của Vingroup nên anh C đã đầu tư 87 tỷ đồng, trong đó chuyển 45 tỷ đồng vào tài khoản của Ngô Lệ Thúy và chuyển 42 tỷ đồng vào tài khoản của Nguyễn Thị Lê Mai.

Đến cuối tháng 6/2019, anh C mới biết thông tin Nguyễn Thị Lê Mai từng bị Công an quận Thanh Xuân khởi tố về hành vi lừa đảo môi giới bất động sản nên yêu cầu hoàn trả tiền.

Theo khai nhận, toàn bộ số tiền nhận được từ anh C, các đối tượng  đã sử dụng trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Đến nay, Mai và Thúy mới chỉ trả lại anh C 18,9 tỷ đồng, còn lại hơn 71 tỷ đồng không có khả năng hoàn lại. 

Theo Công an thành phố Hà Nội, ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt 87 tỷ đồng của anh Nguyễn Văn C, Nguyễn Thị Lê Mai và Ngô Lệ Thúy còn đưa ra nhiều thông tin gian dối để lừa đảo các cá nhân khác. 

Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án, đề nghị các cá nhân đã giao tài sản, đặt cọc tiền cho Nguyễn Thị Lê Mai và Ngô Lệ Thúy đến Cơ quan CSĐT Công an Tp.Hà Nội trình báo, cung cấp các tài liệu liên quan và xác định rõ quan điểm, yêu cầu đề nghị bồi thường trong thời hạn điều tra vụ án.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68723 sec| 634.273 kb