Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 5 dân quân tự vệ đánh người tử vong

Khởi tố 5 dân quân tự vệ đánh người tử vong
Cơ quan điều tra xác định hành vi các bị can giữ anh Trí từ 17h đến 21h đã vi phạm vào tội giữ người trái pháp luật, đồng thời dùng gậy đánh cố ý gây thương tích.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, chiều 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và giữ người trái pháp luật.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố 5 dân quân tự vệ đánh người tử vong
Nơi nạn nhân bị giữ trái phép, cố ý gây thương tích. Ảnh: Người Lao động

Năm bị can bị khởi tố gồm Trần Ngọc Đức (SN 1991), Lê Ngọc Qua (SN 1995), Lê Nhật Hải (SN 2001), Nguyễn Minh Tiến (SN 1996), Nguyễn Quang Minh (SN 1999), đều trú phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết.

Tri thức trực tuyến thông tin, theo điều tra, chiều 31/8/2021, 5 bị can trên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phát hiện anh Trần Văn Trí (36 tuổi, ngụ ở phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) không mang theo giấy tờ tùy thân, vi phạm Chỉ thị 16 và có biểu hiện không làm chủ bản thân, các bị can đã đưa người đàn ông về trụ sở làm việc. Tại đây, nạn nhân có lời lẽ chống đối gây bức xúc cho các bị can.

Theo cáo buộc, các bị can đã dùng gậy đánh gây thương tích cho ông Trí. Đến khoảng 21h cùng ngày, nạn nhân mới được nhóm này cho về nhà. Do vết thương quá nặng, ông Trí đã tử vong tại nhà sáng hôm sau.

Theo Người Lao động, xác định hành vi các bị can giữ anh Trí từ 17h đến 21h đã vi phạm vào tội giữ người trái pháp luật, đồng thời dùng gậy đánh cố ý gây thương tích.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37821 sec| 626.164 kb