Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cùng các bị can đã có hành vi chèn các link quảng cáo vào các website tên miền ".gov.vn" của các cơ quan Nhà nước, các website tên miền ".edu.vn" của trường học để thu tiền quảng cáo trái phép.

Người Lao động đưa tin, ngày 27/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa khởi tố 7 để điều tra về hành vi "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng , mạng viễn thông"; "Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác".

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị
Các đối tượng liên quan trong vụ án bị khởi tố, bắt tạm giam Ảnh: Công an Quảng Nam

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, qua công tác nắm thông tin, kiểm tra an toàn thông tin trên môi trường mạng, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện đường dây "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" và "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố, có nhiều đối tượng tham gia, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Quá trình điều tra, xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố 7 bị can về các tội danh trên. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đăng Thông (SN 1993, trú thôn Tân Phú, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và Lê Châu Long (SN 1971, khu phố 1, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) - hiện là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo Tuổi trẻ Online, qua điều tra xác định các bị can là những người có trình độ về công nghệ thông tin, từng làm việc trong các trang, cổng thông tin điện tử của các địa phương, một số hiện đang làm việc trong các cơ quan Nhà nước hoặc thành lập các công ty hoạt động trên lĩnh vực thiết kế website, được các sở, ban, ngành, trường học, tổ chức chính trị - , cá nhân hợp đồng thuê thiết kế, xây dựng website.

Từ năm 2019-2024, các bị can đã lợi dụng việc được giao quản trị các website trang, cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, trường học, tổ chức chính trị - xã hội sử dụng trái phép quyền quản trị các website được thuê thiết kế để chèn các link vào các website tên miền ".gov.vn" của các cơ quan Nhà nước, các website tên miền ".edu.vn" của trường học để thu tiền quảng cáo trái phép.

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, xác định, việc chèn trái phép link quảng cáo dưới tên miền của các cơ quan Nhà nước, trường học... đã khiến một số người dân bị nhầm lẫn. Từ đó, họ vô tình làm lộ thông tin cá nhân hoặc bị chiếm đoạt các tài khoản , tài khoản ngân hàng... và bị các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguy hiểm hơn, các link quảng cáo này chuyển hướng đến các trang , đánh bạc, quảng cáo cờ bạc trái phép trên mạng, gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội.

Đồng thời, hành vi này tiềm ẩn nguy cơ mất mạng, an toàn thông tin, gia tăng tội phạm về cá độ, đánh bạc trực tuyến, mại dâm…

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25038 sec| 646.836 kb