Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình

Khởi tố Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình
Ông Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình bị khởi tố về Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT đồng thời khởi tố ông Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng đều là Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3 của Cục QLTT tỉnh Ninh Bình về cùng tội danh trên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã công bố các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Trần Duy Tuấn, ông Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng tại trụ sở Cục QLTT tỉnh Ninh Bình.

Khởi tố Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình
Ông Trần Duy Tuấn, người mặc áo ngành Quản lý thị trường (bên phải). Ảnh: VietnamNet

Báo Thanh Niên thông tin,Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 30.8.2021, đơn vị này đã ban hành kết luận về một số sai phạm xảy ra tại Cục Quản lý thị trường Ninh Bình, có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và giả mạo trong công tác, nên đã kiến nghị Công an tỉnh Ninh Bình thụ lý, điều tra.

Các vi phạm liên quan trực tiếp đến ông Trần Duy Tuấn, Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng, xảy ra trong quá trình kiểm tra, tạm giữ, xác minh, trả lại hàng hóa và đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh của ông Trần Văn Bản (ngụ xã Gia Trung, H.Gia Viễn, Ninh Bình).

Theo báo Lao động, vào khoảng 14h30 ngày 31/3/2021 Cục QLTT tỉnh Ninh Bình chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đột xuất kho hàng giả, hàng nhái rộng khoảng 1.000m2 của ông Trần Văn Bản (ở thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Kho hàng chứa một lượng lớn các sản phẩm gia dụng, dân dụng, mỹ phẩm... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Theo lực lượng chức năng, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng để kinh doanh là sử dụng nền tảng số để livestream bán hàng trên mạng . Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở, mỗi video livestream có khoảng 11.000 views và hơn 1.000 đơn hàng được chốt sau đó gửi đến người mua thông qua các dịch vụ vận chuyển.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23707 sec| 634.086 kb