Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố đối tượng lợi dụng hoạt động tâm linh để lừa đảo chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng

Khởi tố đối tượng lợi dụng hoạt động tâm linh để lừa đảo chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng
Mặc dù không biết xem bói, giải bùa ngải, Phương đã đưa ra những thông tin gian dối về việc nhà chị T có bùa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và đến nhà làm lễ giải bùa để tạo lòng tin. Sau đó chị T đã nhiều lần chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của Phương.

Ngày 21/8, Công an tỉnh Thái Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với Trần Thị Phương (SN 1983) trú tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng lợi dụng hoạt động tâm linh để lừa đảo chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng
Đối tượng Trần Thị Phương tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Thái Bình.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, qua các mối quan hệ cá nhân, Trần Thị Phương quen biết với chị L.T.T ở TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù không biết xem bói, giải bùa ngải, Phương đã đưa ra những thông tin gian dối về việc nhà chị T có bùa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và đến nhà làm lễ giải bùa để tạo lòng tin. Lợi dụng sự tin tưởng của chị T, Phương đưa ra một số lý do không đúng sự thật và nhiều lần đề nghị chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của Phương. 

Bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã làm rõ, Phương thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị T số tiền trên 1,9 tỷ đồng, sử dụng để chi tiêu cá nhân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các chiêu trò lợi dụng các hoạt động tâm linh, văn hóa bản sắc dân tộc… để trục lợi, trước khi tham gia bất kỳ hoạt động tâm linh nào, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về người thực hiện, địa điểm và các dịch vụ được cung cấp tránh bị lợi dụng. 

Khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần kịp thời thông báo ngay với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, tránh để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26506 sec| 635.289 kb