Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố đối tượng lừa đảo cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Khởi tố đối tượng lừa đảo cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng
Nguyễn Văn Hùng đã lừa đảo 15 bị hại ở tỉnh Nghệ An và 10 bị hại ở các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai và Bình Phước để chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 30/5, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1992), trú xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố đối tượng lừa đảo cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Tiền Phong.

Theo Công an nhân dân, trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện chủ tài khoản “Mạnh Hùng” đăng tải nội dung nhận làm hồ sơ thi, cấp đổi, nâng hạng, phục hồi giấy phép lái xe ô tô có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, có rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có công dân của huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã liên hệ với chủ tài khoản nói trên để làm hồ sơ thi bằng lái xe ô tô và nâng hạng bằng lái, Nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu của đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định chủ tài khoản Facebook trên là Nguyễn Văn Hùng. 

Thông tin trên Công lý, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, tối ngày 20/5, tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, Ban chuyên án tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu giữ trên người đối tượng là 1 di động, trong điện thoại lưu giữ tài khoản Facebook “Mạnh Hùng” mà đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Tại cơ quan Công an, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hùng đã giới thiệu bản thân là “giáo viên dạy lái xe của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe; nếu đăng ký làm hồ sơ thi bằng lái xe ô tô, nâng hạng thì không phải thi phần lý thuyết, chỉ cần thi phần sát hạch và sẽ được bao lo từ A đến Z”.

Bước đầu Công an huyện Tân Kỳ xác định Nguyễn Văn Hùng đã lừa đảo 15 bị hại ở các huyện Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông (tỉnh Nghệ An) và 10 bị hại ở các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai và Bình Phước để chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng. 

Hiện, chuyên án đang được đấu tranh mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24341 sec| 635.32 kb