Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố kẻ giết chủ nợ để cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Khởi tố kẻ giết chủ nợ để cướp tài sản rồi đốt xác phi tang
Nguyên vay tiền của vợ chồng ông S. nhưng không trả nợ đúng hẹn. Nhiều lần bị vợ chồng chủ nợ nhục mạ, Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông S. để trả thù.

VTC News đưa tin, ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi, ngụ tổ 8, ấp Mỹ Thái, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Khởi tố kẻ giết chủ nợ để cướp tài sản rồi đốt xác phi tang
Đối tượng Nguyễn Văn Nguyên. Ảnh: VTC News

Theo Công an nhân dân, trước đó, vào rạng sáng ngày 5/5, người dân tổ 2, ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất xôn xao khi phát hiện ông C.H.S. (SN 1976) ngụ địa chỉ trên bị chết cháy cùng với toàn bộ ngôi nhà cũng gần như bị cháy hoàn toàn.

Nhận được tin báo Công an xã Mỹ Thái có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân chết do có tác động ngoại lực vào đầu và chết trước khi bị cháy, cộng với thông tin do gia đình nạn nhân cung cấp là trước khi chết nạn nhân có đeo vàng nhưng khi chết thì vàng không còn nữa. Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang.

VietNamNet thông tin, Đại tá Diệp Văn Thế, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phối hợp với Công an huyện Hòn Đất điều tra, truy tìm hung thủ. 

Sau một ngày thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 6/5, cơ quan Công an xác định Nguyễn Văn Nguyên có liên quan đến vụ việc nên mời về làm việc.

Bước đầu, nghi phạm Nguyên quanh co chối tội, tuy nhiên bằng những chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên nên gã đã cúi đầu nhận tội.

Khởi tố kẻ giết chủ nợ để cướp tài sản rồi đốt xác phi tang
Hiện trường vụ án. Ảnh: VTC News

Theo Tri thức trực tuyến, cho biết, khoảng 2 năm trước, Nguyên vay tiền của vợ chồng ông S. nhưng không trả nợ đúng hẹn. Nhiều lần bị vợ chồng chủ nợ nhục mạ, Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông S. để trả thù.

Đầu năm 2022, Nguyên biết ông S. sống một mình vì ly thân với vợ. Sáng 3/5, Nguyên qua nhà rủ ông S. uống rượu khoảng 2 giờ rồi nghỉ. Tối cùng ngày, Nguyên qua nhà ông S. để nhậu tiếp thì thấy ông S. đang nằm ngủ trên gường.

Nhớ lại chuyện từng bị vợ chồng ông S. mắng chửi nặng lời, Nguyên lấy cây búa đập vào đầu nhiều lần khiến nạn nhân tử vong. Trước khi bỏ về nhà, Nguyên lấy của ông S. một chiếc nhẫn, một lắc và một sợi dây chuyền vàng trên người nạn nhân.

Đến 23h ngày 4/5, Nguyên dùng 2,5 lít xăng trong xe của ông S. để tạt lên người nạn nhân và xung quanh nhà rồi châm lửa đốt. Do bất cẩn, Nguyên đã bị lửa cháy làm bỏng mặt và cánh tay phải nhưng Nguyên vẫn thản nhiên lột quần áo vứt vào đám cháy rồi ở trần ung dung đi về nhà. Đến sáng hôm sau, Nguyên đem bán số vàng vừa cướp được 42,6 triệu đồng rồi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37691 sec| 633.734 kb