Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố người phụ nữ cùng nhân tình lên kế hoạch giết chồng rồi tạo hiện trường giả

Khởi tố người phụ nữ cùng nhân tình lên kế hoạch giết chồng rồi tạo hiện trường giả
Sau khi giết chồng, 2 đối tượng đưa thi thể nạn nhân lên đồi vắng treo cổ, tạo hiện trường giả vụ tự tử và đốt hết các vật dụng có liên quan.

Báo Lao động đưa tin, ngày 7/4, VKSND tỉnh Đắk Lắk thông tin đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Đào Thị Mình (SN 1983, trú tại thôn 16, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và Lý Văn Quân (SN 1974, trú tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án trên là anh Lý Văn N. (SN 1974, trú tại thôn 16, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, chồng của bị can Mình).

Khởi tố người phụ nữ cùng nhân tình lên kế hoạch giết chồng rồi tạo hiện trường giả
Mình tại hiện trường vụ án. Ảnh: Dân Việt

Theo báo Giao thông, qua điều tra, Đào Thị Mình đã có chồng là anh Lý Văn N. nhưng Mình lại có quan hệ nam nữ với Lý Văn Quân. Khoảng 1h sáng ngày 6/3, Mình và anh N. đi xe mô tô từ nhà sang huyện Krông Chro (tỉnh Gia Lai) để tìm kiếm hoa lan bán. Khi đến nơi, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau do Mình cho Quân mượn nồi cơm điện nhưng không lấy lại.

Trên đường về, bực tức vì bị chồng đánh nên Mình đã gọi điện cho Quân về việc sẽ đánh chồng để trả thù và được Quân đồng ý. Đến khoảng 16h30 ngày 6/3, Mình điều khiển xe mô tô chở chồng đi sang xã Cư Mlan (huyện Ea Súp), cách nhà khoảng 35km để tìm Quân lấy lại nồi cơm điện.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Mình và chồng vào đến vườn điều thì Quân chạy ra kéo đánh. Bị đánh, anh N. bỏ chạy, Quân đuổi theo và dùng tay bóp cổ. Lúc này, Mình cũng chạy đến, nhặt đá đập vào người chồng gây tử vong.

Người Lao động thông tin, sau khi giết chồng, bà Mình lục túi quần lấy được 1 , 2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân rồi đưa cho đối tượng Quân cất giữ. Sau đó, 2 đối tượng đưa thi thể nạn nhân lên đồi vắng treo cổ, tạo hiện trường giả vụ tự tử và đốt hết các vật dụng có liên quan.

Đến ngày 12/3, người dân phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ, thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện các biện pháp điều tra, cơ quan chức năng xác định đây không phải là vụ tự tử, nghi phạm sát hại ông N. chính là vợ và tình nhân.

Đến ngày 22/3, cơ quan công an đã bắt được bà Mình, tiếp đó ngày 26/3, đối tượng Quân bị bắt giữ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58125 sec| 634.742 kb