Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, giật khẩu trang, tát công an

Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, giật khẩu trang, tát công an
Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa tiến hành khởi tố một phụ nữ không chịu đo thân nhiệt, tát một cảnh sát khu vực về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 5/4, Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi chống người thi hành công vụ. Cùng với đó, cơ quan CSĐT đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối bị can này.

Khởi tố người phụ nữ từ chối đo thân nhiệt, giật khẩu trang, tát công an
Bị can Vũ Thị Thu Vân tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong 

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 3/4, tại tầng hầm cửa lên chung cư 11 tầng D2 thuộc phường Đồng Quốc Bình, nơi UBND phường Đồng Quốc Bình bố trí chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào để phòng chống dịch Covid-19, bà Vũ Thị Thu Vân đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe. Khi thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt thì bà Vân không đồng ý và còn đôi co cự cãi.

Sau đó, tổ công tác kiên quyết yêu cầu bà Vân phải chấp hành quy định đo thân nhiệt thì người phụ nữ này liền hất máy đo và lấy xe bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, bà Vân quay trở lại và có lời lẽ to tiếng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Đồng Quốc Bình đã cử Trung úy Vũ Xuân Quân, Cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà D2 xuống giải quyết. Khi trung úy Quân yêu cầu chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt, bà Vân không những không chấp hành mà còn có hành vi giật khẩu trang và tát Trung úy Quân.

Ngay lập tức, Công an phường Đồng Quốc Bình đã đưa bà Vân đưa về trụ sở.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36483 sec| 633.82 kb