Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố người phụ nữ xúi 'con nuôi' trộm tiền của bà già bán nước

Khởi tố người phụ nữ xúi 'con nuôi' trộm tiền của bà già bán nước
Bà Chu Thúy An - người phụ nữ từng xúi con nuôi trộm tiền của bà bán nước vừa bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 13/10, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Chu Thuý An (SN 1978, ngụ quận Bình Tân) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Khởi tố người phụ nữ xúi 'con nuôi' trộm tiền của bà già bán nước
Bà Chu Thuý An bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Trước đó, chiều 30/9, Công an quận Bình Tân phát hiện bà An đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại bãi xe của một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Tú (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) nên bắt giữ. Kiểm tra túi vải mà bà An mang theo, công an thu giữ một gói nilông chứa tinh thể không màu. Qua giám định, tinh thể không màu trên là ma túy ở thể rắn, loại methamphetamine và có khối lượng 0,6 gam. Bước đầu, bà này khai mua số ma túy trên của người phụ nữ không rõ lai lịch để mang về sử dụng.

Đối tượng An được xác định là người mẹ trong đoạn clip xúi con trộm tiền của cụ bà buôn bán vỉa hè, từng gây xôn xao mạng nửa tháng trước. Tuy nhiên, Công an quận 3 xác định, không đủ yếu tố để xử lý , vì giá trị tài sản nhỏ.

Vào ngày 23/9 Bà An là người đã chở và xúi bé P. (9 tuổi, là con nuôi và cháu của chồng An) trộm cắp chiếc túi đựng tiền, thẻ cào của bà M. (58 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ (phường 14, quận 3).

Theo đó, khoảng 18h ngày 23/9, An không có xe đi làm, nên mượn xe của bạn rồi chở P. đi cùng. Khi đến đầu hẻm 420 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, cả hai dừng lại trước tiệm tạp hoá của bà M. mua cà phê.

Trong lúc bà M. lúi húi pha cà phê, P. chỉ tay vào bịch đựng tiền đặt gần đó. An nói "để mẹ lấy cho", nhưng P. đã nhanh tay cầm lấy rồi leo lên xe ngồi. An giả vờ nói với bà M. rằng, bận đi mua bánh mì, lát sau sẽ quay lại lấy cà phê, rồi tẩu thoát. Đi được một đoạn, An dừng xe xem lại tài sản bên trong, có 185.000 đồng và 3 thẻ cào điện thoại tổng mệnh giá 60.000 đồng. Toàn bộ diễn biến vụ trộm cắp được camera ghi lại, bà M. cũng tới công an trình báo.

Hiện bé P. đã được công an bàn giao cho gia đình để quản lý, chăm sóc. Về hành vi trộm cắp tài sản, Công an quận 3 đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo đúng quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
1.18574 sec| 633.945 kb