Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán khoảng 30 tấn mỹ phẩm giả

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán khoảng 30 tấn mỹ phẩm giả
Qua khám xét chỗ ở, địa điểm cất giấu hàng hóa của các đối tượng, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1.247 thùng catton bên trong có chứa khoảng 30 tấn các sản phẩm dầu gội đầu, dầu xả, ủ tóc, dầu dưỡng tóc do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo Cổng TTĐT Công an TP.Hà Nội, ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội); Trần Văn Hưng (SN 1991; trú tại Yên Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên); Trần Kế Thanh (SN 1991; trú tại Yên Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán khoảng 30 tấn mỹ phẩm giả
Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc. Ảnh: Công an Hà Nội.

Trước đó, ngày 17/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố bắt quả tang Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh đang vận chuyển 422 sản phẩm gồm dầu gội, dầu xả, ủ tóc, dầu dưỡng tóc nhãn hiệu OLEXRS không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng giả. 

Các đối tượng khai nhận số hàng hóa trên là của Nguyễn Thị Ngọc giao cho Hưng và Thanh vận chuyển đi giao cho khách. Đại diện Công ty TNHH thương mại Olexrs Hoàng Lâm đã tiến hành kiểm tra, xác nhận: Toàn bộ số hàng hóa nhãn hiệu OLEXRS nêu trên là hàng giả, không phải hàng do chính hãng sản xuất, phân phối trên thị trường. 

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán khoảng 30 tấn mỹ phẩm giả
Số hàng giả bị cơ quan Công an phát hiện. Ảnh: Công an Hà Nội.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với chỗ ở, địa điểm cất giấu hàng hóa có liên quan và tạm giữ 1.247 thùng catton bên trong có chứa các sản phẩm dầu gội đầu, dầu xả, ủ tóc, dầu dưỡng tóc nhãn hiệu OLEXRS, TIGI, VOUDIOTY, BATIUS (khoảng 30 tấn hàng hóa) do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, nghi là hàng giả cùng nhiều sổ sách, tài liệu ghi chép liên quan đến việc mua bán hàng giả. 

xác định 5.270 sản phẩm dầu gội, dầu xả, mặt nạ, dầu dưỡng nhãn hiệu OLEXRS là hàng giả. Số hàng tương đương giá trị hàng thật là gần 600 triệu đồng.

Đến nay, Cơ quan Công an xác định thủ đoạn của nhóm đối tượng này là đặt mua hàng giả từ Trung Quốc, thuê vận chuyển về Việt Nam. Sau đó chia nhỏ cất giấu hàng giả tại nhiều địa điểm, xa khu dân cư trên địa bàn thành phố và tại một số tỉnh lân cận. Các đối tượng thường xuyên đăng , chào bán hàng giả qua mạng trên các hội nhóm facebook, zalo cá nhân rồi đi giao cho khách đặt hàng.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng Công an thành phố tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41366 sec| 634.961 kb