Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái thương hiệu nổi tiếng

Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái thương hiệu nổi tiếng
Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 500 kính ô tô các loại được nhóm đối tượng in giả các logo của các nhãn hiệu nổi tiếng. Tổng số kính này có trị giá tương đương với hàng thật được bán trên thị trường khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, chiều 21/2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 , về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Trần Quốc Lợi (SN 1978, trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), Đặng Văn Minh Hiếu (SN 2006), Lê Minh Tùng (SN 1994), Lê Thị Nga (SN 1994), Hồ Văn Lợi (trú TP Huế, Thừa Thiên Huế) và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Thị Kim Như (SN 1988 trú thị xã Hương Thuỷ).

Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái thương hiệu nổi tiếng
Nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: CACC/ VTC News.

Theo báo Công lý, trước đó, nhóm đối tượng này đã mua số lượng lớn kính chắn gió ô tô có nhãn hiệu XYG từ công ty Shenzhen và máy khắc laser của Trung Quốc.

Sau đó, các đối tượng lên mạng tìm kiếm lô gô của các hãng xe ô tô nổi tiếng như Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda,… rồi dùng phần mềm sao chép, thiết kế lại. Đồng thời sử dụng máy móc tẩy xóa lô gô trên kính nhãn hiệu XYG và dùng máy in laser in các lô gô của các hãng kính nổi tiếng có giá trị cao để bán ra thị trường kiếm lời. Mỗi tấm kính làm giả, các đối tượng bán ra thị trường cao gấp 300% đến 500% giá trị kính nhập khẩu của Trung Quốc.

Riêng từ tháng 4/2023 đến tháng 11/2023, các đối tượng đã 3 lần nhập khẩu tổng cộng gần 5.000 kính chắn gió xe ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam.

Khởi tố nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái thương hiệu nổi tiếng
Lượng lớn kính ôtô giả các nhãn hiệu của nhiều hãng xe ôtô nổi tiếng bị thu giữ. Ảnh: Công lý.

Thông tin trên VTC News, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ toàn bộ phương tiện được nhóm người sử dụng để sản xuất kính chắn gió giả gồm: 1 bộ máy in laser, 2 bộ máy vi tính, các dụng cụ dùng để tẩy xóa logo và đánh bóng kính như: máy chà kính, dung dịch tẩy kính, dung dịch đánh bóng kính…

Cùng với đó là hơn 500 kính ô tô các loại được nhóm người trên in giả các logo của các nhãn hiệu xe ô tô như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda...  Tổng số kính này có trị giá tương đương với hàng thật được bán trên thị trường khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38492 sec| 635.18 kb