Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố tài xế lái xe Mercedes tông chết người

Khởi tố tài xế lái xe Mercedes tông chết người
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam tài xế xe Mercedes tông chết người về tội Giết người.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố , lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội Giết người.

Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Phạm Văn Nam là người điều khiển xe Mercedes biển số Hà Nội, tông chết người tại đường bờ kè Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết, rạng sáng 12/5.

Khởi tố tài xế lái xe Mercedes tông chết người
Bị can Phạm Văn Nam. Ảnh: Công an cung cấp

Theo VietNamNet, liên quan đến vụ việc, qua trích xuất camera, xác định, trước khi ông Nam tông chết 1 người đã bị nhiều đối tượng vây đánh, do đó ông Nam và bạn là X. được đưa đi giám định thương tật hôm 14/5, để có cơ sở xử lý những người liên quan.

Ban đầu xác định, ông Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu. Còn bạn ông Nam bị xây sát ở tay, xưng tấy vùng đầu và gáy cổ.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai, trích xuất camera tại các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố tài xế lái xe Mercedes tông chết người
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

Trước đó, Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 12/5, PC02 đã phối hợp với Công an TP Phan Thiết và các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi trong vụ Phạm Văn Nam điều khiển xe Mercedes cán chết người.

Bước đầu xác định, sau khi xảy ra mâu thuẫn suýt va quẹt nhau tại quán nhậu Diệu Phát trên đường Phạm Văn Đồng (bờ kè Phan Thiết), tài xế Phạm Văn Nam điều khiển ô tô chạy đến quán Thuận Phát cũng nằm trên đường Phạm Văn Đồng cách đó khoảng hơn 200m.

Khi Nam cùng một người đàn ông và một phụ nữ bước xuống xe đã bị nhóm thanh niên địa phương đi xe mô tô chạy theo đánh đấm, hành hung. Bạn của Nam (ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết), đi xe máy đến nơi, phát hiện sự việc liền dừng xe can ngăn cũng bị nhóm này đuổi theo đánh đấm.

Sau khi thoát ra được, Nam đã leo lên xe nổ máy tông ngã mô tô của nhóm thanh niên để giữa đường và chạy nhiều vòng để truy sát những người đã đánh mình và bị nhóm thanh niên ném ghế, bàn, chai lọ theo. Nam đã điều khiển xe xoay nhiều vòng và tông lên người nạn nhân Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, Phan Thiết) khi người này dùng một chiếc bàn inox ném lên đầu xe Mercedes rồi định bỏ chạy nhưng trượt chân té ngã.

Sau khi gây án, Nam điều khiển xe chạy với tốc độ cao rời khỏi hiện trường rồi đi thẳng về TP.HCM và đến chiều cùng ngày quay ra Phan Thiết đến PC02 trình diện.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.99487 sec| 633.438 kb