Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án người bán hoa quả làm lây lan dịch bệnh cho 8 người ở Hưng Yên

Khởi tố vụ án người bán hoa quả làm lây lan dịch bệnh cho 8 người ở Hưng Yên
Trong thời gian cách ly tại nhà, ông Nguyễn Đình Hướng đã 2 lần tự ý rời khỏi nhà làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho 8 người.

Theo Người Lao động, ngày 19/9, tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Theo cơ quan công an, ông Nguyễn Đình Hướng (SN 1979, ở thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) có lịch trình dịch tễ liên quan đến một ổ dịch ở xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) nên bị áp dụng biện pháp cách ly tại nhà từ 26/8 đến hết ngày 1/9.

Tuy nhiên, khi chưa hết thời gian này, ông H. tiếp xúc nhiều người và tự đi test nhanh COVID-19. Với kết quả âm tính, tối 1/9, ông đi lấy hàng và mang sang huyện Gia Lâm bán. Biết việc này, chính quyền xã Yên Phú buộc ông cách ly tại nhà từ ngày 3/9 đến hết 16/9.

Ngày 7/9, ông H. không thực hiện cách ly mà tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19. Tại tờ khai báo làm xét nghiệm, ông H. sử dụng đúng số của mình nhưng lại dùng tên khác để kê khai. xét nghiệm ông H. dương tính với SARS-CoV-2.

VOV thông tin, ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Văn Giang đã liên hệ yêu cầu ông H. khai báo lại thông tin chính xác, đồng thời thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú để tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với ông H..

Nhà chức trách cho hay 5 người trong gia đình ông H. ở xã Yên Phú và 3 người trong gia đình em gái ông tại xã Yên Hòa được xác định mắc COVID-19. 42 người là F1 của ông H. phải cách ly tập trung, 128 F2 cách ly tại nhà.

UBND huyện Yên Mỹ đã tiến hành phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú, xã Yên Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23905 sec| 634.055 kb