Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án, truy bắt nam thanh niên nổ súng khi đang livestream trên đường ở quận 8

Khởi tố vụ án, truy bắt nam thanh niên nổ súng khi đang livestream trên đường ở quận 8
Công an quận 8 đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, yêu cầu Nguyễn Anh Tý và các đương sự có liên quan khẩn trương ra trình diện cơ quan chức năng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo VietnamNet, ngày 28/10, Công an quận 8, TP.HCM cho hay, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng và đang truy xét đối tượng Nguyễn Anh Tý (tự Tý buss hay Tý bun, SN 1998, ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).  Nguyễn Anh Tý là kẻ đã nổ súng khi livestream trên mạng .

Như đã thông tin, từ tối 26/10 trên lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nam thanh niên có hành vi nổ súng thị uy. Hình ảnh đoạn clip cho thấy thanh niên không đeo khẩu trang, ngồi sau xe gắn máy của một thanh niên khác. Người này cầm súng ngắn, liên tục có những tiếng chửi thề tục tĩu.

Khởi tố vụ án, truy bắt nam thanh niên nổ súng khi đang livestream trên đường ở quận 8
Nam thanh niên cầm vật giống súng khi đang livestream. Ảnh cắt từ video clip trên mạng xã hội.

Trong đoạn clip, nam thanh niên tự xưng tên của mình là Tý Buss. Thanh niên lái xe gắn máy nói trong clip là có CSGT phía trước, thanh niên ngồi sau vẫn tiếp tục chửi bới, thách thức. Công an quận 8 vào cuộc và nhanh chóng xác định Nguyễn Anh Tý là kẻ thực hiện vụ nổ súng này.

Báo Tiền Phong thông tin, vào cuộc điều tra, công an xác định, Tý có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Phạm Minh Cường (tự Tý nhóc) hiện đang chấp hành án phạt tù và có lời lẽ thách thức qua mạng xã hội với nhóm của Cường.

Tý và Nguyễn Thành Long (bé Long, 23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, nhóm của Cường) nhắn tin qua lại nói chuyện thách thức nhau. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tý hẹn Long đến cầu số 1, đoạn giữa phường 13 và 14, quận 8, TPHCM để đánh nhau giải quyết mâu thuẫn vào tối 24/10.

Nhóm của Tý đợi đến rạng sáng 25/10, nhưng nhóm của Long không đến điểm hẹn nên Tý cùng đồng bọn đã đi tìm nhóm của Long trên các tuyến đường của quận 8 và huyện Bình Chánh. Đồng thời, Tý phát trực tiếp trên và có lời lẽ kích động, chửi bới và nổ súng thách thức nhóm của Long.

Qua hồ sơ, tài liệu thu được, Công an quận 8 đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng", yêu cầu Nguyễn Anh Tý và các đương sự có liên quan khẩn trương ra trình diện cơ quan chức năng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Người dân nếu ai phát hiện Tý cùng các đối tượng trên, báo cho Công an quận 8 (số 993 đường Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8), số : 028-38506705 để tiếp nhận xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37872 sec| 634.664 kb