Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lâm Đồng: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng tham ô tài sản

Lâm Đồng: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng tham ô tài sản
Dương Hoàng Minh là nhân viên bưu cục của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm tại tỉnh Lâm Đồng, đã mở két sắt lấy hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 31/8, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Dương Hoàng Minh, SN 1993, thường trú tại phường 10, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về hành vi tham ô tài sản theo Điều 119 và Điều 173 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cũng đã phê chuẩn các quyết định nói trên. 

Lâm Đồng: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng tham ô tài sản
Đối tượng Dương Hoàng Minh tại .

Theo điều tra của cơ quan công an, từ ngày 9/5 Minh được nhận vào làm việc tại địa điểm kinh doanh số 14, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm tại tỉnh Lâm Đồng.

Minh được phân công làm nhân viên bưu cục có nhiệm vụ điều phối tại chi nhánh, Trong đó, có trách nhiệm xử lý các công việc liên quan đến đơn hàng, thu tiền hàng nộp về tài khoản ngân hàng của công ty hàng ngày.

Cụ thể, hàng ngày các nhân viên giao hàng thu tiền về nộp cho Minh để Minh kiểm đếm và mang đi nộp vào ngân hàng. Đối với số tiền hàng thu được vào buổi tối, Minh cất vào két sắt.

Trong các ngày 3, 4, 5/6 (tức là các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật), Minh đã thu được hơn 1,3 tỷ đồng từ tiền hàng của kho Liên Nghĩa rồi cất vào két sắt của công ty.

Trong thời gian này, Minh mâu thuẫn với vợ và phát sinh tâm lý chán nản với công việc mới. Minh đã nảy sinh ý định lấy số tiền này và ra nước ngoài để làm ăn.

Đến sáng ngày 6/6 Minh, đến công ty mở két sắt lấy tất cả sổ tiền nói trên rồi bỏ trốn khỏi tỉnh Lâm Đồng. Sau khi chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ, Minh đi xe máy về Tp.Hồ Chí Minh rồi xuống Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và đi phà ra đảo Phú Quốc để tìm đường sang Campuchia.

Do không trốn sang Campuchia được, Minh quay lại Tp.Hồ Chí Minh thuê trọ và đến ngày 25/8 thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.

Đến thời điểm bị bắt giữ, Minh đã sử dụng hơn 915 triệu đồng để mua xe máy, , dây chuyền vàng, nhẫn vàng, xách tay, chi phí ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt, đánh bạc...

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36854 sec| 633.867 kb