Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lâm Đồng: Làm giả sổ đỏ để lừa đảo, cựu cán bộ địa chính bị khởi tố

Lâm Đồng: Làm giả sổ đỏ để lừa đảo, cựu cán bộ địa chính bị khởi tố
Do cần vốn kinh doanh bất động sản, Nguyễn Thị Nga đã đặt làm 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giả rồi cầm cố cho 6 người, vay số tiền gần 3,7 tỷ đồng.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 17/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, tống đạt các quyết định khởi tố , bắt tạm giam 3 tháng Nguyễn Thị Nga (34 tuổi, ngụ thị trấn Cát Tiên) để điều tra về các hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Vào giai đoạn 2011-2021, Nguyễn Thị Nga công tác tại Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cát Tiên; từ năm 2021-2022, chuyển về làm công chức địa chính xã Đức Phổ, huyện Cát Tiên.

Lâm Đồng: Làm giả sổ đỏ để lừa đảo, cựu cán bộ địa chính bị khởi tố
Nguyễn Thị Nga bị bắt tạm giam.

Trong thời gian theo học thạc sĩ tại TP HCM (năm 2019), Nga quen một người đàn ông tên Hồng làm nghề xe ôm, chuyên nhận làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Vì cần vốn kinh doanh bất động sản, Nga nảy sinh ý định sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ giả) để thế chấp, vay mượn tiền của nhiều người.

Để thực hiện hành vi trên, nữ cán bộ này đã liên hệ với người đàn ông tên Hồng đặt làm 10 sổ đỏ giả với giá 40 triệu đồng (4 triệu đồng/giấy), theo báo Tiền Phong đưa tin.

Thông tin trong các giấy tờ giả được nữ bị can lấy từ hồ sơ đất đai thật lúc còn làm cán bộ ở Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cát Tiên và cùng một số thửa đất mà người nhà của bị can đang đứng tên.

Nữ bị can sau đó sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên để cầm cố cho 6 người vay gần 3,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến hẹn thanh toán Nga không có khả năng chi trả nên bị các nạn nhân tố cáo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.90574 sec| 634.031 kb