Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm lây lan dịch bệnh, nam tiếp viên hàng không bị truy tố

Làm lây lan dịch bệnh, nam tiếp viên hàng không bị truy tố
Cơ quan tố tụng đánh giá hành vi của Hậu là nghiêm trọng và đề nghị tòa án xử nghiêm để răn đe.

Nguồn tin từ VKSND TP.HCM mới đây cho biết, đơn vị này đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để truy tố Dương Tấn Hậu, SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Làm lây lan dịch bệnh, nam tiếp viên hàng không bị truy tố
Nam tiếp viên hàng không bị truy tố.

Cáo trạng xác định, Hậu là tiếp viên Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ngày 14/11/2020, Hậu cùng phi hành đoàn phục vụ trên chuyến bay mang số hiệu VN5301 đến Nhật Bản để đưa công dân Việt Nam về nước.

Sau khi hoàn tất chuyến bay, Hậu quay lại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines khu vực phía Nam để thực hiện việc tự cách ly theo quy định.

Ngày 18/11/2020, Hậu nhận được kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) và đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nơi cư trú. Hậu được cho về cách ly tại nơi lưu trú trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Dù đang trong thời gian cách ly, nhưng ngày 21/11/2020, Liễu Minh Sang đến gặp Hậu, và 2 người này cùng với 1 người khác đi ăn cùng nhau. Một ngày sau, Hậu tiếp tục đến trường đại học Hutech tham gia thi tiếng Anh.

Đến 28/11/2020, Hậu có kết quả xét nghiệm lần 3 dương tính với Covid-19 và được đưa đi cách ly tập trung.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết tiếp xúc, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành xét nghiệm xác định Liễu Minh Sang, cháu H. và chị T. dương tính với Covid-19 và được đưa đi điều trị, cách ly theo quy định.

Cáo trạng xác định, hành vi không chấp hành nghiêm việc cách ly, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người của Hậu đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại vật chất lên đến 4,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hậu còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn TP.HCM (gồm 861 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nơi cư trú).

Cơ quan tố tụng đánh giá hành vi của Hậu là nghiêm trọng và đề nghị tòa án xử nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37439 sec| 633.914 kb