Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thi thể trong vali: Lời khai của nghi phạm người Hàn Quốc

Vụ thi thể trong vali: Lời khai của nghi phạm người Hàn Quốc
Theo lời khai của nghi phạm, do làm ăn thất bại, vỡ nợ, Jeong In Cheol lâm vào tình thế túng quẫn và nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục tiêu bị nhắm đến người bạn đồng hương giàu có – nạn nhân trong vụ án giết người phân xác giấu trong vali.

Theo VTC News, tối 28/11, lực lượng Công an TP.HCM xác nhận đang hoàn tất quá trình lấy lời khai và mở rộng điều tra đối với nghi phạm Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) để làm rõ hành vi giết người đàn ông tại khu dân cư Him Lam (thuộc phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM).

Tại cơ quan Công an, nghi phạm Jeong In Cheol đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của nghi phạm, Jeong In Cheol là Giám đốc một công ty, thuê trụ sở tại căn nhà ở đường số 3, khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7. Do thất bại, vỡ nợ, Jeong In Cheol lâm vào tình thế túng quẫn và nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục tiêu bị nhắm đến người bạn đồng hương giàu có – nạn nhân trong vụ án giết người phân xác giấu trong vali.

Vụ thi thể trong vali: Lời khai của nghi phạm người Hàn Quốc
Nghi phạm Jeong In Cheol đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, vào cuối ngày 26/11, nạn nhân đi ô tô đến ngôi nhà ở khu dân cư Him Lam để gặp Jeong In Cheol. Lợi dụng lúc người bạn mất cảnh giác, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại bằng các vật dụng trong nhà. Sau đó, Jeong In Cheol đã dùng các vật dụng có sẵn để phân xác nạn nhân, cho vào túi nilon màu đen, gói trong vali du lịch màu hồng đặt trong nhà vệ sinh ở tầng 2.

Nghi phạm Jeong In Cheol dù hoảng loạn nhưng có thời gian lau dọn hiện trường. Tuy nhiên, đối tượng đã lưu lại bên cạnh vali 2 cưa tay và 1 kiềm cộng lực, là hung khí gây án và dùng để phân xác nạn nhân.

Sau khi gây án, Jeong In Cheol đã cướp đi của nạn nhân số tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng. Trong đêm, nghi phạm còn lấy chiếc ô tô của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn. Đối tượng di chuyển nhiều điểm ở Sài Gòn rồi về quận 2 ẩn náu tại căn hộ ở chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền.

Thông tin trước đó, đêm ngày 27/11, chủ một căn nhà thuộc khu dân cư Him Lam thấy mùi khó chịu bốc ra từ nhà vệ sinh của một phòng cho thuê. Khi người này đến kiểm tra nhà và phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong vali ở trong nhà vệ sinh nên trình báo công an. Được biết căn nhà nơi phát hiện vali chứa thi thể từng được người nước ngoài thuê trọ. Cách đây 2 ngày, người thuê thông báo trả nhà.

Theo kiểm tra ban đầu tại hiện trường, thi thể nạn nhân bọc trong một túi nilông màu đen. Túi nilông này được đặt trong vali màu hồng, xung quanh khu vực phát hiện vali còn có cưa, kìm cộng lực...

Đến chiều 28/11, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm Jeong In Cheo khi đang lẩn trốn tại chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24143 sec| 634.227 kb