Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An

Lời khai của nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An
Khi có nhóm người tới nhà để giải quyết mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Phú đã rút súng bắn 2 người tử vong.

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ nổ súng khiến 2 người tử vong ở TP.Vinh.

Theo đó, sau 6 tiếng đồng hồ kiên trì vận động, Công an tỉnh Nghệ An đã thuyết phục Cao Trọng Phú (SN 1962), trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An buông đầu hàng.

Lời khai của nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An
Cao Trọng Phú tại cơ quan công an.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi Phú đang có mặt tại nhà riêng ở xóm thì có 3 người gồm Ngô Quang H. (SN 1979), trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; Đặng Ngọc A. (SN 1956), trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú để giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Phú đã cầm súng bắn khiến H. và A. tử vong tại chỗ. Cũng theo Phú, khẩu súng dùng bắn 2 người tử vong là Phú mua trong quá trình làm ăn ở Campuchia, khi về nước Phú mang theo để phòng thân.

Sau khi gây án, Phú cố thủ trong nhà. Ngôi nhà đối tượng cố thủ như một biệt phủ trong khu dân cư, được xây dựng khá kiên cố. Cổng nhà đóng kín, tường rào bao quanh thép cao khoảng 4m.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát phong tỏa, bao vây ngôi nhà đồng thời kêu gọi ông Phú ra đầu thú. Đến gần 14 giờ cùng ngày, Cao Trọng Phú đã hạ vũ khí, được công an khống chế và dẫn giải khỏi ngôi nhà

Tại hiện trường, Công an Nghệ An đã thu giữ khẩu súng đang còn 1 viên đạn, cùng một số vỏ đạn tại hiện trường. Tang vật đã được lực lượng chức năng đưa đi giám định.

Theo chính quyền địa phương và gia đình cho biết, đối tượng có bệnh hoang tưởng, luôn nghĩ có người đến bắt, giết. Đây cũng là khả năng dẫn đến xảy ra án mạng vào sáng cùng ngày. Bình thường đối tượng sống khép kín, ít qua lại với hàng xóm láng giềng, cho đến khi vụ việc xảy ra sáng nay.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó giám đốc Công an Nghệ An cho biết: "Hành vi của đối tượng là bộc phát chứ không phải là băng nhóm gì cả. Cơ quan công an đã thu giữ một khẩu súng, đưa đối tượng về trụ sở làm rõ".

Riêng 2 nạn nhân bị bắn đã tử vong, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38695 sec| 634.008 kb