Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý do thực tế ông Trịnh Văn Quyết chưa thực hiện khắc phục 4.300 tỷ đồng

Lý do thực tế ông Trịnh Văn Quyết chưa thực hiện khắc phục 4.300 tỷ đồng
Ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ mong muốn HĐXX tạo điều kiện gỡ phong toả số tài sản cá nhân ước chừng gần 5.000 tỷ đồng để sớm khắc phục hậu quả.

Chiều 23/7, TAND Tp. Hà Nội tiếp tục phần xét hỏi của đại diện VKS và đối với các trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Phần xét hỏi diễn ra nhanh chóng vì hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi và đồng ý với nội dung cáo trạng quy kết. Đáng chú ý, là phần xét hỏi của luật sư với ông Trịnh Văn Quyết.

Theo đó, luật sư cho biết, với 2 tội danh bị quy kết thì ông Quyết sẽ phải bồi thường khoảng 4.300 tỷ đồng. Vậy ngoài tài sản bị phong toả, bị cáo còn tài sản khác để đảm bảo hay không?

Ông Quyết đáp: "Trong trường hợp HĐXX tuyên bị cáo phải khắc phục số tiền trên, bị cáo xin được dùng toàn bộ tài sản cá nhân đang bị phong tỏa để khắc phục".

Lý do thực tế ông Trịnh Văn Quyết chưa thực hiện khắc phục 4.300 tỷ đồng
Ông Quyết mong muốn sớm được gỡ phong tỏa tài sản để khắc phục hậu quả.

Ông Quyết nói và tiết lộ số tài sản ước chừng gần 5.000 tỷ đồng hiện đang bị phong toả. Đó là toàn bộ tài sản tích lũy trong hơn 20 năm lập nghiệp của bị cáo.

"Bị cáo tha thiết mong được tạo điều kiện, gỡ phong tỏa để khắc phục", ông Quyết bày tỏ và cho hay, hiện ông mới được tạo điều kiện để bán "đứa con tâm huyết nhất" là hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo ông Quyết, số tiền thu được gần 200 tỷ đồng đã được gia đình khắc phục. Còn 500 tỷ đồng sau khi được đối tác thanh toán cũng sẽ được nộp ngay vào tài khoản tạm giữ của cơ quan chức năng.

"Nếu bị kết luận phải có trách nhiệm đối với số tiền nêu trên, tôi sẵn sàng chấp nhận phán quyết của Hội đồng xét xử, và luôn mong muốn được khắc phục hoàn toàn. Tôi cũng mong muốn nhận hết trách nhiệm cho những bị cáo liên đới khác", ông Quyết bày tỏ.

Luật sư tiếp tục hỏi, trường hợp toàn bộ tài sản vẫn không đủ khắc phục thì sao? Bị cáo có phương án nào khác?

Ông Quyết đáp: Tôi tin là tôi có thể khắc phục được toàn bộ đối với số tiền này vì thực tế tại thời điểm tôi bị khởi tố và bắt tạm giam, giá trị của các cổ phiếu trên các tài khoản chứng khoán của tôi là gần 5.000 tỷ đồng. Ngay trước khi xét xử, tôi đã động viên người nhà vay mượn và nộp thêm được 23 tỷ đồng và trong thời gian Tòa xét xử tôi vẫn đang nhờ người nhà cố vay thêm 25,1 tỷ đồng nữa.

"Tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tôi có cổ phần được hoạt động bình thường, tạo điều kiện để cổ phiếu của các doanh nghiệp này có thể giao dịch bình thường. Tôi xin HĐXX cho tôi có cơ hội sớm quay trở lại cộng đồng để tôi tiếp tục làm việc để có thể nộp toàn bộ tiền khắc phục hậu quả", ông Quyết nói.

Bên cạnh đó, ông Quyết cũng tiếp tục cho rằng, bản thân không có ý nghĩa lừa đảo của nhà đầu tư. Bản thân ông khi quyết định mua lại Công ty Faros chỉ muốn gây dựng công ty này thành "thương hiệu" cho FLC.

"Có thời điểm cổ phiếu của Faros lên hơn 200.000 đồng tôi không bán, nhưng tại thời điểm dịch Covid-19, vì khó khăn mà phải bán dưới 3.000 đồng", ông Quyết khai và khẳng định giá trị công ty lớn hơn thế vì Faros là công ty lớn đã và đang triển khai nhiều dự án lớn tại nhiều tỉnh.

"Tôi không bao giờ muốn bán cổ phiếu Faros, nhưng khó khăn vì dịch nên phải bán. Sau khi giải quyết khó khăn tôi sẽ mua lại, nhưng chưa thực hiện được thì tháng 3/2022 tôi đã bị bắt", ông Quyết nói thêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50414 sec| 646.891 kb