Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý do trả hồ sơ, điều tra lại vụ Tiến 'trắng'- con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người

Lý do trả hồ sơ, điều tra lại vụ Tiến 'trắng'- con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người
Sau khi bản án sơ thẩm được TAND huyện Đông Hưng tuyên, quá trình phúc thẩm bản án, TAND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để cơ quan công an điều tra lại vụ án con nuôi của Đường “Nhuệ” là Tiến “trắng” cùng các đồng phạm đánh người gây thương tích.

Chiều ngày 6/5, ông Phạm Văn Thịnh - Chánh án TAND tỉnh Thái Bình cho hay, tại phiên xét xử phúc thẩm diễn ra sáng nay, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi của Đường "Nhuệ") và các đồng phạm đập nát chân thanh niên ở huyện Đông Hưng vào cuối năm 2018. Đồng thời trả lại hồ sơ để cơ quan công an điều tra lại vụ việc.

Nguyên nhân dẫn đến việc bản án sơ thẩm bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên hủy liên quan đến mức án dành cho các chưa xác đáng, các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Bùi Mạnh Tiến phải xem xét lại, vai trò cụ thể của từng bị cáo cũng phải làm rõ thêm.

Lý do trả hồ sơ, điều tra lại vụ Tiến 'trắng'- con nuôi Đường 'Nhuệ' đánh người
Tiến "trắng" (mặc áo hoa trắng) phục vụ dưới trướng Đường "Nhuệ" và được nhận làm con nuôi.

Tiến “trắng” là gương mặt cộm cán dưới trướng Đường "nhuệ". Năm 2015 và 2016, Tiến “trắng” bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính vì hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Trước đó, ngày 27/4, phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án trên cũng đã bị hoãn với lý do nạn nhân vắng mặt tại phiên xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h30 ngày 19/12/2018, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang đứng nghe trong sân nhà thì bị 5-7 kẻ lạ mặt xông vào bắt, khống chế ra cổng.

Cùng lúc đó, có khoảng 20-30 nam thanh niên bước xuống từ các ô tô 16 chỗ và 4 chỗ, vây kín cổng nhà nạn nhân. Trong đó, 5 kẻ dùng gậy gỗ đánh anh Nguyễn Văn Hùng tới tấp khiến nạn nhân bất tỉnh. giám định thương tật của anh Hùng là 25%.

Ngày 26/9/2019, TAND huyện Đông Hưng (Thái Bình) đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 15 bị cáo liên quan về tội cố ý gây thương tích. Trong đó có 14 người bị xử phạt tù giam và 1 bị cáo dưới 18 tuổi bị xử phạt 14 tháng tù, nhưng sau cho hưởng án treo.

Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”, là con nuôi và cũng là đàn em thân tín của Đường "Nhuệ") được xác định là kẻ cầm đầu vụ việc trên.

Sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36853 sec| 634.297 kb