Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mở cửa thoát hiểm máy bay, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mở cửa thoát hiểm máy bay, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng
Nam hành khách bị xử phạt 15 triệu đồng vì tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Mở cửa thoát hiểm máy bay, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng
Ảnh minh hoạ.

Thông tin ban đầu, trên chuyến bay QH1177 từ Thọ Xuân đi Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Bamboo Airways, nghĩ rằng cửa thoát hiểm là cửa nhà vệ sinh, hành khách V.V.Đ. (59 tuổi, quê ở Yên Định, Thanh Hóa) ngồi ghế 9F đã bất ngờ giật chốt khóa khiến cầu phao cứu sinh bung bật ra. Chiếc Airbus 321 đã không thể khởi hành lúc 17h như kế hoạch.

Ngay sau đó, tiếp viên trưởng đã lập biên bản và bàn giao sự việc cho đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân. Do máy bay không thể tiếp tục khai thác nên toàn bộ hành khách buộc phải di chuyển quay trở lại nhà ga.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Căn cứ điểm a khoản 3 điều 8 của Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt với ông V. V. Đ số tiền 15 triệu đồng.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết, hiện cơ quan Cảng vụ vẫn đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để làm rõ sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37985 sec| 633.898 kb