Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một công chứng viên ở Bình Dương bị khởi tố, bắt tạm giam

Một công chứng viên ở Bình Dương bị khởi tố, bắt tạm giam
Ông Hồ Văn Ngọc - công chứng viên Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Báo Thanh Niên đưa tin ngày 23/10, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam ông Hồ Văn Ngọc, công chứng viên, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo điều tra, ông Hồ Văn Ngọc là công chứng viên thuộc Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái (số 604 đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Cơ quan điều tra xác định, công chứng viên Hồ Văn Ngọc đã làm sai quy định trong việc thực hiện công chứng quyền sử dụng đất, gây thiệt hại nghiêm trọng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Cụ thể, hồ sơ công chứng quyền sử dụng đất mà công chứng viên này ký đã được ký công chứng ở một văn phòng công chứng khác. Sau khi ký công chứng, ông Hồ Văn Ngọc đã nhận tiền của người đi công chứng.

Một công chứng viên ở Bình Dương bị khởi tố, bắt tạm giam
Ông Hồ Văn Ngọc là công chứng viên thuộc Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên VietNamNet, ông Hồ Văn Ngọc bị một người dân tố cáo có hành vi chứng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sai quy định dẫn tới người này bị mất đất.

Theo tố cáo của người này, dù biết thửa đất tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đã được văn phòng công chứng khác chứng nhận để chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng ông Hồ Văn Ngọc vẫn phớt lờ.

Sau đó, ông Hồ Văn Ngọc tiếp tục chứng nhận cho người khác để chuyển nhượng thửa đất, dẫn đến việc một người dân bỗng dưng mất đất.

Tháng 6/2023, Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung tố cáo. Hồ sơ sau đó được chuyển qua Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương.

Qua thu thập hồ sơ, chứng cứ liên quan, xác định ông Ngọc có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên đã bắt tạm giam để điều tra.

Trong ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Hồ Văn Ngọc và thu thập nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37716 sec| 633.969 kb