Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam Định: Đột kích kho đồ chơi Trung thu 'khủng' chưa rõ nguồn gốc

Nam Định: Đột kích kho đồ chơi Trung thu 'khủng' chưa rõ nguồn gốc
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng hàng chục nghìn sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em, phục vụ nhu cầu vào dịp Trung thu, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Theo Dân trí, thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường cho biết, sau nhiều ngày trinh sát, chiều 14/9, Cục Quản lý thị trường Nam Định (QLTT) đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản.

Theo đại diện lực lượng QLTT, đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được Cục QLTT Nam Định phối hợp phát hiện.

Nam Định: Đột kích kho đồ chơi Trung thu 'khủng' chưa rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều đồ chơi phục vụ trung thu chưa rõ nguồn gốc. Ảnh: Lao Động.

Kho hàng có diện tích khoảng 300m2, nằm sâu trong xóm 1, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Với địa điểm nằm sâu trong ngõ ngách, rất khó để lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra và xử lý. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng hàng chục nghìn sản phẩm với đủ các mặt hàng từ súng ống, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê... dành cho trẻ em và phục vụ nhu cầu tăng cao vào dịp Trung thu.

Làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng là bà Trần Thị Huyền, chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Toàn bộ số hàng hóa trên đều có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trên bao bì hàng hóa có cụm từ "Made in China", không có tem hợp quy từng sản phẩm.

Do số lượng hàng hóa tại kho lớn, Cục QLTT Nam Định đã cử Đội QLTT số 1, Đội QLTT số 2 phối hợp với lực lượng Công an Nam Định niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại sản phẩm, các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

Ông Lê Ngọc An, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Nam Định cho biết: "Với số lượng kho hàng lớn như hiện nay, chúng tôi phải mất từ 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm và phân loại hết các sản phẩm".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37660 sec| 634.383 kb