Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngày 15/5 bắt đầu kiểm tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam

Ngày 15/5 bắt đầu kiểm tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam
Bộ TT&TT đã gửi công văn cho các bộ, ngành liên quan và đã có đề cương kiểm tra Tiktok. Dự kiến, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra trực tiếp toàn diện Tiktok tại Việt Nam từ ngày 15-31/5.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT, tổ chức ngày 5/5, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, Bộ TT&TT đã công bố kế hoạch kiểm tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam trong tháng 5 này và đã gửi công văn cho các bộ, ngành liên quan, cũng như đã có đề cương kiểm tra. 

Họp báo thường kỳ của Bộ TT&TT.

Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT sẽ bắt đầu làm việc với TikTok từ ngày 15/5, và kết thúc vào 31/5. Quá trình thanh tra nhằm xác định, làm rõ những sai phạm của mạng này trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, cũng như đưa ra những hướng giải quyết cụ thể.

Theo ông Lê Quang Tự Do, trước đây nền tảng TikTok có nội dung thuần túy về . Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2022, trên nền tảng này xuất hiện nhiều nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, nhiều nội dung độc hại đã phát triển mạnh mẽ trên TikTok, gây ảnh hưởng đến trẻ em Việt Nam.

Các nội dung trên TikTok gây nghiện và liên tục tạo ra các xu hướng độc hại. Các nội dung độc hại trên TikTok cũng rất dễ tạo thành trend (xu hướng) ảnh hưởng xấu đến giới trẻ và người dùng.

Bên cạnh đó, TikTok không có biện pháp kiểm soát hiệu quả các nội dung vi phạm bản quyền, đặc biệt là bản quyền phim, cùng với đó là các thông tin tự ý sử dụng hình ảnh, vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Từ thực trạng trên, Bộ TT&TT cho biết sẽ yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới phải có trách nhiệm ngăn chặn, gỡ bỏ nội dung, thông tin vi phạm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trong trường hợp các tổ chức, cá nhân này không thực hiện, cơ quan có thẩm quyền sẽ triển khai các biện pháp kỹ thuật ngăn chặn toàn bộ nội dung, dịch vụ, ứng dụng trên mạng vi phạm pháp luật.

Bộ TT&TT đã phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan nhiều lần tổ chức làm việc, có văn bản kiên quyết yêu cầu TikTok và các nền tảng xuyên biên giới khác như , Youtube thực hiện việc chủ động ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm. Bên cạnh đó, Bộ đã phát triển công cụ, kỹ thuật để rà quét, phát hiện và xử lý thông tin vi phạm….

Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong tháng 5/2023 là tổ chức đoàn kiểm tra toàn diện hoạt động của Tiktok tại Việt Nam.

H.A (T/H)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36588 sec| 633.594 kb