Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ An: Bắt tạm giam nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ lũ lụt

Nghệ An: Bắt tạm giam nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ lũ lụt
Chủ tịch xã và cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn, Nghệ An bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo VOV, ngày 18/10, lãnh đạo huyện Anh Sơn, Nghệ An cho cho biết, sáng cùng ngày Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đã có quyết định khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và bà Phan Thị Hoài, cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn.

Được biết, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bà Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ. UBND huyện Anh Sơn đã đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ xã Khai Sơn có liên quan.

Nghệ An: Bắt tạm giam nữ chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ lũ lụt
Trụ sở UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ảnh: Tiền phong

Tuổi Trẻ Online thông tin, trước đó, UBND huyện Anh Sơn nhận được thông tin từ người dân về những dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ khôi phục sản xuất sau mưa bão cho người dân ở xã Khai Sơn.

Theo hồ sơ vụ việc, giữa năm 2020, xã Khai Sơn bị ảnh hưởng bởi thiên tai hạn hán, nắng nóng và mưa lớn, ngập lụt (do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9) khiến nhiều hộ dân bị thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp.

Trong tờ trình UBND xã Khai Sơn đề nghị hỗ trợ gần 1 tỉ đồng để khắc phục thiên tai.

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện chủ trương trên của UBND xã Khai Sơn đã không được thực hiện theo đúng quy định từ công tác lập hồ sơ, trình tự thủ tục hỗ trợ và đặc biệt trong quá trình chi trả đã tự ý điều chỉnh, cắt giảm tiền mà Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

Trong danh sách nhận tiền hỗ trợ thiên tai có một người nhưng nhận ở hai xóm khác nhau.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38867 sec| 634.289 kb