Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ An: Nam thanh niên bị triệu tập vì đăng tin có thuốc chữa trị Covid-19

Nghệ An: Nam thanh niên bị triệu tập vì đăng tin có thuốc chữa trị Covid-19
Anh C. trình bày, trước đó nghe một người hàng xóm nói rằng có một loại thuốc Nam khi uống vào có thể chữa được dịch Covid-19. Do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải bài viết có nội dung về thuốc chữa trị Covid-19.

Ngày 17/5, Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã tiến hành xác minh và làm việc với anh L.V.C (SN 1989), trú tại xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ là chủ tài khoản facebook “Lang Hoàng Chín” để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng .

Nghệ An: Nam thanh niên bị triệu tập vì đăng tin có thuốc chữa trị Covid-19
Anh L.V.C bị triệu tập vì đăng tin có thuốc chữa trị Covid-19.

Tại buổi làm việc, anh C. trình bày, trước đó nghe một người hàng xóm nói rằng có một loại thuốc Nam khi uống vào có thể chữa được dịch Covid-19. Do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải bài viết có nội dung về thuốc chữa trị Covid-19.

Sau khi được Công an huyện Tân Kỳ giải thích, anh C. đã nhận thức được hành vi vi phạm, tự nguyện xóa bài viết trên đồng thời cam kết không tái phạm.

Trước đó, phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tân Kỳ đã phát hiện tài khoản facebook có tên “Lang Hoàng Chín” đăng tải một bài viết vào nhóm “Cộng Đồng Công nhân KCN Phước Mỹ” (có hơn 340.000 thành viên) bài viết có nội dung về Covid-19.

Cụ thể, anh C. viết: “Mn ơi mình có thuốc nam trị covit mà chưa có người bị covit thử thuốc, mình đã uống rồi rất an toàn, phương thuốc có 6 loại lá vo lấy nước uống trực tiếp”.

Nội dung anh C. đăng tải lên là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Vì vậy, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành triệu tập anh L.V.C. lên trụ sở để làm việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38325 sec| 634.477 kb