Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghị án kéo dài, tuyên án vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ngày 10/5

Nghị án kéo dài, tuyên án vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ngày 10/5
HĐXX công bố nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 10/5 do đây là vụ án có tính chất phức tạp và có nhiều tranh cãi về mặt tội danh.

Sau phần xét hỏi và tranh luận tại tòa, HĐXX hội ý và tuyên bố sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10/5 do vụ án có tính chất phức tạp và có nhiều tranh cãi về tội danh.

Riêng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, do bị cáo đã tự nguyện xin rút kháng cáo nên tòa đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo. Bản án sơ thẩm với mức án tử hình có hiệu lực đối với Trang. Do đó, bị cáo không cần đến tòa vào ngày tuyên án sắp tới.

Nghị án kéo dài, tuyên án vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ngày 10/5
HĐXX đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Tại phần tranh luận, đại diện VKS đã nêu quan điểm cho rằng, căn cứ vào hồ sơ, ngày 22/12/2021 (ngày cháu V.A mất) bị cáo Thái không có mặt tại nhà, không tham gia hành hạ bé V.A. và qua trích xuất camera cho thấy khi phát hiện Trang đánh cháu V.A thì Thái đã căn ngăn Trang đánh cháu.

Ngoài ra, Phân viện Kỹ thuật , Công an Tp.HCM đã có văn bản từ chối giám định pháp y. Vì vậy, không có cơ sở để xem xét kháng cáo của đại diện bị hại. Đại diện VKS cho rằng các tổn thương trước ngày 22/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A.

Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị hại về việc chuyển tội danh đối với Thái sang tội giết người, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tranh luận với đại diện VKS, của bị hại cho rằng hai bị cáo Trang và Thái đã thống nhất về mặt ý chí trong việc bạo hành cháu V.A. và lỗi ở đây là lỗi cố ý, thể hiện qua việc cùng nhau đánh cháu V.A. trong một thời gian dài.

Việc Thái có mặt hay không có mặt tại hiện trường là không quan trọng. Bị cáo Thái đã đủ yếu tố cấu thành đồng phạm về tội giết người, thỏa mãn cả về ý chí chủ quan và hành vi khách quan. Do đó, các luật sư đề nghị chuyển đổi tội danh đối với bị cáo Thái.

Nghị án kéo dài, tuyên án vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ngày 10/5
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa.

Về luật sư bào chữa cho bị cáo Thái cho rằng không có căn cứ xác định Thái có hành vi phạm tội giết người với vai trò đồng phạm. Riêng bị cáo Thái không tranh luận gì đối với đề nghị bác kháng cáo của đại diện VKS cũng như đề nghị chuyển đổi tội danh từ phía luật sư bị hại.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho biết bị cáo đã nhận thức rất rõ sai lầm của mình. Bị cáo rất xấu hổ với những việc làm của mình và rất trăn trở về hành vi của mình đã gây tác động rất lớn đến gia đình bị cáo cũng như bức xúc cho . Bị cáo xin lỗi gia đình vợ cũ và gia đình bị cáo.

“Bị cáo mong sẽ cố gắng thật nhiều để chấp hành mức án phạt tù của mình, tu dưỡng về đạo đức, suy nghĩ thật kĩ, cẩn thận về những gì mình đã làm để sớm về đời làm những việc tốt để chăm sóc gia đình. Thứ hai là làm người tốt cho xã hội để bù đắp những tội lỗi đã gây ra", bị cáo Thái nói lời sau cùng tại tòa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38250 sec| 634.094 kb