Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông Trung Quốc buôn lậu sừng tê giác bị bắt ở Vĩnh Phúc

Người đàn ông Trung Quốc buôn lậu sừng tê giác bị bắt ở Vĩnh Phúc
Một người đàn ông Trung Quốc bị Công an Trung Quốc truy nã do buôn lậu động vật quý hiếm đã trốn sang Việt Nam. Người này vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ.

Ngày 28/10, lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, thông qua công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú của người nước ngoài tại địa phương, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng truy nã của Công an Trung Quốc về tội Buôn lậu động vật quý hiếm.

Cụ thể, ngày 23/10, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 5 người đàn ông Trung Quốc đến xã Đồng Tĩnh (huyện Tam Dương), đã phối hợp với Công an H.Tam Dương kiểm tra hành chính nhóm người này.

Nhóm người này khai báo quê ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), đang làm việc cho một số doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, đến Vĩnh Phúc để nghiên cứu và mua gỗ sưa, nhưng không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh nên bị mời về cơ quan công an để làm việc.

Công an Vĩnh Phúc xác định trong nhóm có Chen Jian Fu (47 tuổi, thường trú tại H.Tiên Du, tỉnh Phúc Kiên, Trung Quốc). Chen Jian Fu là đối tượng chính trong vụ án buôn lậu 11,3 kg sừng tê giác và bị Cục Chống buôn lậu Hải quan Tp.Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) truy nã về tội Buôn lậu động vật quý hiếm.

Người đàn ông Trung Quốc buôn lậu sừng tê giác bị bắt ở Vĩnh Phúc
Đối tượng Chen Jian Fu.

Ngay sau khi bị truy nã, Chen Jian Fu đã xuất cảnh trái phép sang Việt Nam. Phía Trung Quốc đã có công văn đề nghị Bộ Công an Việt Nam bắt giữ và bàn giao đối tượng Chen Jian Fu trong thời gian sớm nhất.

Sau khi bị Công an Vĩnh Phúc bắt giữ, Chen Jian Fu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết vượt biên, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua đường tiểu ngạch biên giới Trung Quốc - Việt Nam gần cửa khẩu Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn.

Quá trình lẩn trốn tại Việt Nam, Chen Jian Fu thường xuyên di chuyển từ Hà Nội sang Bắc Ninh và các tỉnh lân cận buôn bán để duy trì cuộc sống. Chen Jian Fu đang bị Công an Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị chức năng để xử lý theo quy định.

Theo Người Đưa Tin Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38628 sec| 634.094 kb