Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ dùng dây siết cổ chủ nợ để 'bùng' tiền

Người phụ nữ dùng dây siết cổ chủ nợ để 'bùng' tiền
Tại phiên tòa xét xử, Trinh thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai do không có khả năng trả nợ và sợ bà P. nói cho gia đình biết nên đã nảy sinh ý định giết nạn nhân.

Ngày 27/5, TAND TP.HCM tuyên Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) 12 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Người phụ nữ dùng dây siết cổ chủ nợ để 'bùng' tiền
Phạm Thị Tú Trinh tại tòa. Ảnh: Người Lao động

Theo báo Thanh Niên, giữa tháng 6/2020, khi Trinh mượn của bà V.T.K.P (bị hại trong vụ án) 45 triệu đồng. Sau đó, Trinh nhiều lần hứa hẹn nhưng rồi không trả tiền. Đến khi bà P. dọa sẽ kể lại chuyện này cho gia đình Trinh biết, Trinh đã hẹn ngày 31/12/2020 sẽ trả nợ.

Đến ngày hẹn, bà P. đến nhà Trinh tại P.Long Phước, TP.Thủ Đức để lấy tiền nợ. Không có tiền trả nợ, Trinh nhìn thấy con của mình đang cầm dây dù để chơi, trong lúc túng quẩn, Trinh đã lấy dây dù siết cổ bà P.

Tri thức trực tuyến thông tin, tại tòa, Trinh thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai do không có khả năng trả nợ và sợ bà P. nói cho gia đình biết nên đã nảy sinh ý định giết nạn nhân.

HĐXX nhận định hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn, đang nhỏ và là lao động chính. Quá trình điều tra, bị cáo đã tự nguyện bồi thường khoản nợ 45 triệu đồng cho phía bị hại và tự nguyện đồng ý bồi thường thêm 20 triệu đồng.

Tòa sơ thẩm đánh giá hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho . Tuy nhiên, hậu quả vụ án chưa xảy ra, việc bị hại chưa chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt nên tuyên mức án trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37887 sec| 621.945 kb