Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhân viên đâm chết chủ quán vì bị cho nghỉ việc

Nhân viên đâm chết chủ quán vì bị cho nghỉ việc
Mâu thuẫn với chủ quán vì bị cho nghỉ việc, Lam đã dùng dao đâm trọng thương 1 người và khiến 1 người khác tử vong.

Ngày 24/2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Văn Lam (SN 1990; quê An Giang) tù chung thân về tội "Giết người".

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, theo cáo trạng, Lam từng là nhân viên phục vụ tại quán ăn của ông Nguyễn Huy Dũng nhưng bị ông Dũng cho nghỉ việc nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Rạng sáng 10/11/2013, khi thấy ông Dũng và ông Trịnh Văn Hùng ngồi nhậu tại quận 1, Lam đến ngồi chung.

Nhân viên đâm chết chủ quán vì bị cho nghỉ việc
Hồ Văn Lam tại phiên xét xử. Ảnh: Người Lao động

Trong lúc nói chuyện, Lam và ông Dũng xảy ra cãi vã, anh này bỏ vào bên trong quán ngủ. Khi đi đến gần cửa ra vào, nhìn thấy con dao nên Lam quay lại bàn, dùng dao đâm vào cánh tay trái của ông Dũng.

Lúc này, ông Dũng cầm chai bia ném trả, Lam bỏ chạy thì bị ông Hùng đuổi theo. Lam quay lại đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng ngực, bụng của ông Hùng. Lam đứng trước quán nhậu thì bị ông Dũng chạy theo đánh, Lam dùng dao đâm vào vùng bụng, ngực của ông Dũng thêm 3 nhát.

Theo VietNamNet, ông Dũng và ông Hùng được người nhà đưa đi cấp cứu. Sau nhiều lần phẫu thuật điều trị các vết thương do Lam gây ra, tới ngày 17/1/2014, ông Dũng tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Ông Hùng may mắn thoát chết nhưng thương tích tới 73%.

Sau khi gây án, Lam bỏ trốn ở các tỉnh Đồng Nai, Cà Mau và sau hơn 8 năm lẩn trốn, ngày 22/12/2021, Lam bị Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ. Tại phiên tòa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính côn đồ, thuộc trường hợp giết nhiều người nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lam tù chung thân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24241 sec| 629.648 kb