Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhóm người đột nhập vào xã bị phong tỏa lúc rạng sáng để đánh ghen

Nhóm người đột nhập vào xã bị phong tỏa lúc rạng sáng để đánh ghen
Những người này phải tự chịu phí cách ly tập trung. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch đối với nhóm người này nhằm răn đe, giáo dục các trường hợp khác trong cộng đồng.

Ngày 14/5, UBND xã Phong Hiền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) xác nhận đã đưa 9 người ở xã Phong An đến địa điểm cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trong số này có 6 người lớn (3 cặp vợ chồng) và 3 trẻ nhỏ của 3 gia đình này. Số người lớn bị đưa đi cách ly vì "đột nhập" trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 vào 9/5; 3 trẻ nhỏ buộc phải đi theo cha mẹ vì ở nhà không còn ai trông coi.

Những người bị đưa đi cách ly gồm ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984); bà Trần T. L. (SN 1988, vợ ông A.); Trần C. Đ. (SN 1990); Trần V. Q. (SN 1998); Hoàng T. H. (SN 1992) và Nguyễn T. B. (SN 1981, cùng trú thôn Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền).

UBND xã Phong Hiền đã xin ý kiến chỉ đạo UBND huyện Phong Điền xem xét để các cơ quan chức năng xử lý vi phạm áp dụng cách ly tập trung tự chịu phí, củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính trong Phòng, chống dịch nhằm để găn đe, giáo dục các trường hợp khác trong cộng đồng.

Trước đó, vào rạng sáng 13/5, bà Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, ngụ thôn An Lỗ, Phong Hiền) gọi ông Hoàng Ngọc A. nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình. Ông A. sau khi trốn chốt kiểm dịch để vào xã Phong Hiền đưa thuốc cho bà S. và đã ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2h20 cùng ngày, 5 người là Trần Thị L., Trần Công Đ., Trần Văn Q., Hoàng Thị H., Nguyễn Thị B. đi đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền và tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý. Nhóm này không từ bỏ mà đi đường ruộng để "đột nhập" xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. để đánh ghen. Lúc này, ông A. đã băng qua ruộng, nhanh chân chạy về nhà tại xã Phong An.

Trước sự hung hăng của nhóm bà L., mẹ chồng bà S. đã gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý. Cả 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. 

Sáng 13/5, Công an xã Phong An đã bắt giữ được ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38135 sec| 634.227 kb