Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ninh Bình: Bắt đối tượng gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, trục lợi 450 triệu đồng

Ninh Bình: Bắt đối tượng gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, trục lợi 450 triệu đồng
Với vai trò là lãnh đạo Công ty bảo hiểm Xuân Thành Tràng An, Lê Văn Hồng đã dàn xếp và chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ giả nhằm trục lợi 450 triệu đồng.

Thông tin từ Công an thành phố Ninh Bình cho biết, ngày 12/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Hồng (sinh năm 1958, trú tại khu 3, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) về tội “Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm”.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2021 - 2022, Lê Văn Hồng làm việc tại Công ty bảo hiểm Xuân Thành Tràng An (địa chỉ phố 11, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với vai trò là cố vấn, sau này là Giám đốc Công ty.

Quá trình hoạt động, Công ty có bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, trong đó đã bán bảo hiểm cho 2 xe ô tô biển kiểm soát 29H-176.11 và xe 29D-309.56.

Sau khi xảy ra tai nạn, Công ty Xuân Thành Tràng An đã phối hợp chủ phương tiện 2 xe trên để thu thập tài liệu hồ sơ giải quyết chi trả tiền bảo hiểm theo quy định.

Ninh Bình: Bắt đối tượng gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, trục lợi 450 triệu đồng
Bị can Lê Văn Hồng. Ảnh: CACC.

Tuy nhiên, khi có thông tin vụ tai nạn, Lê Văn Hồng đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo Minh và Công ty bảo hiểm Bưu điện khu vực Nam Sông Hồng cho 2 xe ô tô trên và nhờ Lê Thanh Hải (sinh năm 1994) và Trần Thị Hoa (sinh năm 1993), đều trú tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhận là chủ 2 phương tiện.

Sau đó, Hồng chỉ đạo nhân viên cấp dưới chỉnh sửa nội dung, hoàn thiện thành các hồ sơ giả theo chỉ đạo của Hồng để gửi Công ty bảo hiểm Bưu điện và Công ty Bảo Minh và đã được các công ty bảo hiểm chi trả. Tổng số tiền Hồng trục lợi của 2 Công ty bảo hiểm là 450 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37711 sec| 634.203 kb