Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phá đường dây mua bán ma túy vận chuyển từ Anh về Nghệ An qua đường hàng không

Phá đường dây mua bán ma túy vận chuyển từ Anh về Nghệ An qua đường hàng không
Tuấn cấu kết với người thân ở Anh để mua bán ma tuý. Các đối tượng thông qua các mạng xã hội như Zalo, Telegram, Messenger để bàn bạc và lên kế hoạch vận chuyển ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không. Tuấn nhận hàng và chia nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu tại TP Vinh.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 3/4, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án ma tuý, bắt một đối tượng, thu giữ 1kg ma tuý ketamine, 500 viên ma tuý tổng hợp. Điều đáng nói, "lô hàng" được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường hàng không.

Phá đường dây mua bán ma túy vận chuyển từ Anh về Nghệ An qua đường hàng không
Nghi phạm Tuấn bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.Vinh cung cấp

Theo báo Lao động, qua công tác triệt xóa các điểm, đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn, Công an thành phố Vinh đã phát hiện một số loại ma túy ketamine và thuốc lắc có đặc điểm khác biệt với các loại ma túy thường gặp. Tiến hành xác minh được biết, nguồn gốc số ma túy trên là từ các nước Châu Âu chuyển về. 

Tối 30/3, Công an thành phố Vinh chủ trì, phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò phá thành công chuyên án, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1988, trú tại khối Bình Yên, phường Hưng Bình, thành phố Vinh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ: 1kg ma túy ketamine, 500 viên thuốc lắc, 1 xe môtô và 1 di động. Tuấn đã có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Báo Công an nhân dân thông tin, tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Tuấn khai nhận: Thời gian qua, Tuấn cấu kết với người thân ở nước Anh để mua bán ma tuý. Các đối tượng thông qua các mạng như Zalo, Telegram, Messenger để bàn bạc và lên kế hoạch vận chuyển ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không. Bằng nhiều hình thức nguỵ trang khác nhau, ma tuý lọt qua cửa khẩu hàng không, chuyển về Nghệ An. Tuấn nhận hàng và chia nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu tại TP Vinh.

Tuấn bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang mang ma túy đi tiêu thụ trên đường Nguyễn Tiến Tài, phường Hưng Bình, TP Vinh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37651 sec| 634.68 kb