Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phan Văn Anh Vũ khẳng định có mối quan hệ trong sáng với lãnh đạo Đà Nẵng

Phan Văn Anh Vũ khẳng định có mối quan hệ trong sáng với lãnh đạo Đà Nẵng
Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") nói "kính trên nhường dưới" với các lãnh đạo Đà Nẵng và đề nghị tòa chứng minh mình đã lợi dụng mối quan hệ này.

Tờ Tiền Phong đưa tin, tại tòa, các được quyền tự bào chữa trước đề nghị của đại diện viện kiểm sát xin tòa giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết: "Hôm nay là ngày thứ 910 bản thân bị giam cầm một cách oan ức vì các cơ quan tố tụng liên tục đưa ra xét xử từ vụ án này đến vụ án khác. Bị cáo đang phải chịu mức hình phạt tổng hợp 65 năm tù trong 4 vụ nhưng không có chứng cứ buộc tội".

Phan Văn Anh Vũ khẳng định có mối quan hệ trong sáng với lãnh đạo Đà Nẵng
Phan Văn Anh Vũ tại phiên toà sáng 9/5. 

Tại vụ án sai phạm quản lý đất công sản ở Đà Nẵng đang xét xử phúc thẩm hôm nay, Vũ khai mọi giao dịch mua bán đều bắt nguồn từ chủ trương của thành phố. Ông là chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bất động sản nên không có thẩm quyền giao đất, quy hoạch đất. Vì thế, nếu có sai phạm xảy ra là do bên bán sai, chứ bị cáo chỉ là người đi mua.

Về cáo buộc lợi dụng quan hệ để thâu tóm đất công, Vũ không phủ nhận có quan hệ với các lãnh đạo nhưng nói "quan hệ trong sáng với sự kính trên nhường dưới chứ không móc ngoặc, tham ô". HĐXX giữ nguyên cáo buộc "xin hãy chỉ rõ bị cáo đã lợi dụng lãnh đạo nào và lợi dụng thế nào?".

"Nếu VKS vẫn không đưa ra được chứng cứ vật chất để buộc tội đề nghị HĐXX hãy huỷ án sơ thẩm, tuyên bị cáo vô tội", Vũ nói và cho hay thấy thấy "rất kinh hoàng" với cáo buộc "cố mua nhà công sản và nhờ nhiều người đứng tên để hưởng lợi số tiền đặc biệt lớn".

Trong phần nêu quan điểm trước đó, đại diện Viện KSND đã đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ. Viện KSND cấp cao cho rằng, đủ căn cứ xác định bị cáo Vũ cùng bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng, và các bị cáo khác có sự thống nhất về hành vi trái pháp luật.

Cụ thể, doanh nghiệp của Phan Văn Anh Vũ không thuộc diện được mua nhà, đất công sản nhưng bị cáo này đã lợi dụng các mối quan hệ với bị cáo Minh, nhờ các công ty nhà nước đứng tên giúp. Sau khi thâu tóm, bằng nhiều cách, bị cáo Vũ đã chuyển nhượng trái pháp luật các tài sản này sang tên mình. Hành vi của bị cáo Vũ được sự tiếp tay của lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã tạo nên sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong thời gian dài…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61336 sec| 633.859 kb