Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện 4 tấn shisha nhập lậu đang trên đường tiêu thụ ở Phú Yên

Phát hiện 4 tấn shisha nhập lậu đang trên đường tiêu thụ ở Phú Yên
Hơn 4 tấn thuốc shisha hiệu Adalya, loại 250g do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đã bị tạm giữ.

Thông tin từ báo VTC News, ngày 11/8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) đã tiến hành lập biên bản tạm giữ trên 4 tấn thuốc shisha ngoại nhập không có hóa đơn chứng từ hợp pháp trên một xe tải lưu thông qua địa bàn.

Trước đó vào lúc 20h ngày 10/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, dừng và kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 89H-01847 do tài xế Nguyễn Trọng Chung (SN 1989, trú tại tỉnh Hưng Yên) điều khiển trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam qua địa bàn.

Cũng theo tin tức pháp luật từ báo Sức khỏe và Đời sống, tại thời điểm khám phương tiện vận tải, lái xe không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 1 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

khám phương tiện, Đội QLTT số 1 đã phát hiện trên xe vận chuyển 4.056 kg thuốc shisha, đựng trong 12.168 hộp mang nhãn hiệu Adalya, loại 250g, made in Turkey.

Phát hiện 4 tấn shisha nhập lậu đang trên đường tiêu thụ ở Phú Yên
Số lượng hàng hóa bị cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

Được biết, theo của Tổ chức Y tế Thế giới và Hội Ung thư Hoa Kỳ, shisha và thuốc lá điện tử có tác hại đối với sức khỏe con người không khác gì thuốc lá truyền thống. Loại thuốc này là nguyên nhân gây ra , hô hấp, trong đó có ung thư phổi, vòm họng, thanh quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đột quỵ, xuất huyết não... và nhiều hiểm họa khác về sức khỏe.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã tiến hành lập biên bản để tạm giữ hàng hóa và tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24155 sec| 633.734 kb